- Hai anh em đi ô tô bị CSGT chặn lại để xử lý vi phạm. Tuy nhiên 1 trong 2 đối tượng, là người nghi nhiễm HIV đã dùng dao lam tự rạch tay, tấn công tổ công tác...

Nguồn thông tin cho hay, Công an Q.1, TP.HCM đang tạm giữ hình sự, lập hồ sơ xử lý đối với 2 anh em Trác Thái Bạch Hoàng Tuấn (SN 1979) và Trác Thái Bạch Hoàng Nguyên (SN 1978, cùng ngụ Q.Bình Thạnh) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

{keywords}
Nghi can nhiễm HIV đã dùng dao lam tự rạch tay chảy máu, xông vào cắn CSGT bị thương. Ảnh: minh họa

Theo thông tin ban đầu, 10h30 sáng 6/2 tổ công tác của đội CSGT Bến Thành làm nhiệm vụ tại giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Bến Nghé, Q.1 thì phát hiện ô tô 51F – 581.19 nên ra hiệu dừng xe. Được biết, xe này đã có hành vi vi phạm luật giao thông trước đó, bị camera của lực lượng CSGT ghi hình nhưng chưa xác lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính.

Lúc bị ra hiệu dừng xe, Tuấn là người điều khiển, chở theo Nguyên. Tuấn đã không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, không chịu xuất trình giấy tờ. Người này liên tục cự cãi, lớn tiếng với lực lượng CSGT... 

Chưa dừng lại Tuấn gọi anh ruột, là Nguyên đang ngồi trên xe (đối tượng nghi nhiễm HIV) tấn công, cắn CSGT.

Khi xuống xe, Nguyên dùng dao lam tự rạch tay chảy máu rồi xông vào tổ công tác. Tuy nhiên một thành viên của tổ CSGT đã phản ứng lại, làm rớt dao lam từ tay Nguyên.

Nguyên xông vào cắn, làm một CSGT bị trầy xước ở chân. Tổ CSGT đã lập tức khống chế anh em Tuấn, Nguyên đưa về trụ sở công an làm việc.

Anh Sinh