- Sau khi sát hại 3 người tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, Điện Biên nghi phạm Sùng A Thò (31 tuổi) đã tử vong.

Chiều 12/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin: Nghi phạm gây ra vụ thảm án tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà làm 3 người được xác nhận đã tử vong. 

Ba người cùng gia đình đã tử vong gồm: ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi, vợ ông Dơ) và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi).

{keywords}
Nghi phạm Sùng A Thò (Ảnh: Công an Điện Biên cung cấp)

Cũng theo Thiếu tướng Hồng, ngay sau khi sát hại các nạn nhân, hung thủ đã tự tử bằng lá ngón.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 11/2, một người dân tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng phát hiện trong lán nương có 3 người tử vong. Ngay sau đó người này đã báo lên cơ quan chức năng sở tại.

Nhận được tin báo, Công an huyện Mường Chà đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân sự việc.

{keywords}
Thi thể nạn nhân tại hiện trường vụ thảm án (Ảnh: Công an Điện Biên)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nhanh chóng làm rõ nghi can gây ra vụ trọng án trên là Sùng A Thò (31 tuổi) là hàng xóm của các nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả ba người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

{keywords}
Lãnh đạo công an tỉnh thăm hỏi gia đình nạn nhân (Ảnh: Công an Điện Biên)

Sáng nay, ngày 12/2, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ gia đình ông Sùng Sái Dơ số tiền 10 triệu đồng.

Chân dung nghi can sát hại cả nhà ở Điện Biên

Chân dung nghi can sát hại cả nhà ở Điện Biên

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, Sùng A Thò đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong một gia đình rồi tự sát.         

 

Nhị Tiến