- Bộ Công an vừa phục kích bắt quả tang các tài xế xe bồn rút ruột xăng dầu trong quá trình vận chuyển. Cùng thời điểm, lực lượng Bộ Công an đã khám xét khoảng chục địa điểm ở địa bàn TP.HCM, bắt nhiều đối tượng liên quan.

Theo đó, từ trưa đến chiều 9/3 lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã tiến hành khám xét khoảng 7 địa điểm ở TP.HCM, đã triệt phá đường dây rút ruột xăng dầu quy mô lớn.

Đường dây này do Huỳnh Minh Dũng (tự Dũng "lủng", SN 1979, ngụ huyện Nhà Bè) cầm đầu. Đường dây này có nhiều nhánh khác nhau; Dũng tổ chức cho hàng chục đàn em chuyên làm nhiệm vụ móc nối với tài xế các xe bồn để trộm cắp xăng dầu trong quá trình vận chuyển.

{keywords}
Tại 1 địa điểm là bãi đất trống gần vòng xoay Mỹ Thủy, Q.2, trinh sát bắt quả tang hoạt động rút ruột xăng dầu


{keywords}
Tài xế các xe bồn cấu kết với các đối tượng xã hội để trộm cắp xăng, dầu trong quá trình chuyên chở

Hiện công an đã tạm giữ gần 30 đối tượng thuộc 3 nhóm khác nhau. Phần lớn trong số đó là các tài xế xe bồn chuyên chở xăng dầu.

Tại 1 địa điểm là khu đất trống gần vòng xoay Mỹ Thủy, P.Cát Lái, Q.2, trinh sát của Bộ Công an đã bắt quả tang 1 xe bồn đang rút ruột xăng, dầu để bán cho đối tượng thu mua tại đây. Cũng tại bãi đất trống này có nhiều xe gắn máy chở các can nhựa để thu gom xăng, dầu vừa trộm cắp được mang đi nơi khác tiêu thụ.

{keywords}
Công an làm việc với những người liên quan
{keywords}
Xăng dầu bị hút trộm từ các xe bồn được chứa trong những can lớn


{keywords}
Nhiều xe gắn máy chờ sẵn, sang chiết vào các can nhỏ và chở đi tiêu thụ

Theo đó các tài xế chuyên lái xe bồn chở xăng, dầu cho các kho lớn trên địa bàn TP.HCM đã cấu kết với các đối tượng ngoài xã hội. Dọc đường di chuyển, các tài xế sẽ tấp vào các địa điểm hẹn sẵn để tháo niêm phong, hút 1 phần xăng, dầu. Các đối tượng thu mua với giá rẻ và bán liền tay để thu lợi bất chính, khoảng 100 – 150 ngàn đồng/can 30 lít.

Các tài xế sau đó có pha loãng bằng tạp chất vào, để đủ dung tích bồn theo quy định và chở đi giao.

Được biết, đây là chuyên án của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an có sự hỗ trợ tích cực của 1 nhóm phóng viên điều tra của 1 đài truyền hình. Nhóm phóng viên đã điều tra trong vòng gần 10 tháng nay.

Trước đó, vào giai đoạn đầu năm 2015, cũng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã khám phá đường dây rút ruột xăng dầu đặc chủng dành cho máy bay. Đường dây này được xác định có sự thông đồng giữa nhân viên thuộc 1 hãng hàng không và các đối tượng ngoài xã hội.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, sẽ có thông tin chính thức về chuyên án rút ruột xăng dầu mà đơn vị này vừa khám phá chiều 9/3.

Linh An