- Nam cùng một số đối tượng lên mạng học cách thức điều chế ma túy rồi mua nguyên liệu về tự sản xuất và bán cho các con nghiện.

Qua công tác điều tra, lực lượng trinh sát phòng PC47 đã phát hiện một ổ nhóm sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy tại địa bàn phường Gia Viên (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) do đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1984, trú đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền) cầm đầu.

{keywords}

Các đối tượng cùng tang vật (ảnh do cơ quan Công an TP Hải Phòng cung cấp)

Nguyễn Văn Nam là đối tượng không có nghề nghiệp, có mối quan hệ với đối tượng Nguyễn Đình Hưng (SN 1973, Hưng là đối tượng cầm đầu trong ổ nhóm tàng trữ, mua bán, sản xuất trái phép chất ma túy, đã bị phòng PC47 bắt giữ ngày 9/12/2016 trong chuyên án 312T).

Nam đã tự tìm hiểu, học hỏi qua Nguyễn Đình Hưng, qua các đối tượng sản xuất trái phép chất ma túy ở TP.HCM, Hà Nội, qua internet... cách thức để sản xuất ma túy (thuốc lắc).

Để che giấu hành vi phạm tội, từ tháng 7/2016, Nam thuê nhà ở số 10/32 Nguyễn Hữu Tuệ (phường Gia Viên) để làm nơi sản xuất trái phép chất ma túy. Nam sử dụng ketamine, cỏ mỹ, thuốc tân dược, chất kết dính, phẩm màu, chất phụ gia để làm nguyên liệu. Tiếp đó, Nam mua máy dập, máy xay, máy sấy, khuôn, các vật dụng có liên quan khác để sản xuất ma túy.

Nam sản xuất ma túy không theo một quy trình nào mà theo ý thích của bản thân. Không có các biện pháp phòng ngừa phản ứng hóa chất nên rất dễ gây ngộ độc, nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.

Mỗi ngày trung bình Nam sản xuất khoảng 1.000 viên, sau đó cung cấp cho các đối tượng nghiện sử dụng tại các quán bar, karaoke trong thành phố. Nam tuyển lựa và phân công cho Đoàn Thành Trung (SN 1982) là đối tượng nghiện đi giao thuốc.

Phòng PC47 đã xác lập hồ sơ nghiệp vụ, xây dựng kế hoạch, xác lập chuyên án 217N, tập trung lực lượng, biện pháp quyết tâm xóa ổ nhóm phạm tội trên.

Hiện Phòng PC47 đang hoàn thiện thủ tục, đấu tranh khai thác các đối tượng và điều tra mở rộng án.

Triệt phá ổ chế thuốc lắc do nữ quái đất Cảng cầm đầu

Triệt phá ổ chế thuốc lắc do nữ quái đất Cảng cầm đầu

Nhiều lần lỡ hẹn với khách do không chủ động được nguồn cung, với kinh nghiệm nhiều năm “bay lắc” bà chủ hiệu quần áo đã tự mình sản xuất thuốc lắc bán kiếm lời.

Trưởng phòng hình sự đất Cảng: ‘Tôi chơi với giang hồ’

Trưởng phòng hình sự đất Cảng: ‘Tôi chơi với giang hồ’

Chỉ đạo và trực tiếp bắt hàng ngàn người phạm tội, nhưng trưởng phòng PC45 Công an TP Hải Phòng theo đuổi triết lý “Cách đấu tranh với tội phạm tốt nhất là phòng ngừa, không để tội phạm xảy ra”.

Những chuyên án kinh điển của Cảnh sát hình sự đất Cảng

Những chuyên án kinh điển của Cảnh sát hình sự đất Cảng

Ở thời hiện tại, những tay giang hồ lại có một biến thể mới khiến cuộc đấu tranh giữ bình yên cho đất cảng của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hải Phòng vô cùng cam go.

Phạm Công