- Mới đây, sau khi TAND huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tuyên án trường tiểu học Hải An phải bồi thường cho cháu Vũ Phương Anh 109 triệu đồng, nhà trường đã gửi đơn kháng cáo lên TAND tỉnh.

Trong đơn kháng cáo, trường tiểu học Hải An cho rằng, nhà trường không có lỗi trong quản lý học sinh. Việc phải bồi thường thiệt hại cho cháu Vũ Phương Anh là không đúng với các tài liệu chứng cứ đã giao nộp cho tòa án, được thẩm định tại phiên tòa.

{keywords}
Phiên tòa sơ thẩm chiều 16/5

Trường khẳng định đã quản lý học sinh đúng quy định của luật Giáo dục và Điều lệ của trường tiểu học. Việc cháu Tuấn dùng thước kẻ bị gãy ném bạn, không may trúng mắt cháu Phương Anh là hành vi bột phát, diễn ra duy nhất một lần và quá nhanh nên không kịp thời ngăn cản.

Trường kháng cáo trước việc TAND huyện Tĩnh Gia nhận định công tác kiểm soát học sinh của nhà trường chưa chặt chẽ, để xảy ra hậu quả tai nạn thương tâm đối với học sinh. 

Nhà trường cho rằng đã thực hiện tất cả các biện pháp có thể trong quản lí học sinh trong nhà trường. Tuy nhiên cháu Tuấn đã không chấp hành nội quy. Hành vi cháu Tuấn ném thước vào mắt cháu Phương Anh là việc nhà trường "không thể thấy trước, không thể biết trước" để kịp thời ngăn cản.

Ngoài ra, nhà trường cho rằng TAND huyện Tĩnh Gia áp dụng bộ luật Dân sự 2015 trong khi vụ việc xảy ra trước khi bộ luật này có hiệu lực là không đúng.

{keywords}
Cháu Phương Anh bị mù mắt trái sau tai nạn trong trường học (Ảnh: Lê Anh)

Kết luận trong đơn, nhà trường khẳng định không có lỗi trong quản lý nên không có trách nhiệm bồi thường cho cháu Vũ Phương Anh và đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết.

Chiều nay, trao đổi qua điện thoại, chị Nguyễn Thị Hà, mẹ cháu Vũ Phương Anh cho biết, gia đình đang làm đơn kháng cáo gửi tòa án huyện Tĩnh Gia và tỉnh Thanh Hóa. 

Chị Hà cho biết, khi quyết định khởi kiện, gia đình không đặt vấn đề bồi thường lên trên hết, mà muốn nhà trường có trách nhiệm hơn đối với cháu Phương Anh khi xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, chiều 15/1/2016, trong giờ ra chơi, cháu Lê Ngọc Tuấn (lớp 1B) dùng thước gỗ gẫy ném vào cháu Nguyễn Hữu Quốc Bảo (lớp 1A) nhưng không may trúng vào mắt trái của Phương Anh khiến mù vĩnh viễn.

Theo gia đình Phương Anh, thời gian cháu Phương Anh nằm viện điều trị, không thấy giáo viên nào ra thăm hỏi, động viên. Nhà trường chỉ đến thăm khi cháu xuất viện.

Chiều 16/5, TAND huyện Tĩnh Gia mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên trường tiểu học phải bồi thường cho gia đình cháu 109.874.000 đồng.

Phòng giáo dục che giấu sự việc học sinh bị mù mắt?

Phòng giáo dục che giấu sự việc học sinh bị mù mắt?

Liên quan tới việc học sinh Vũ Phương Anh, lớp 1A, Trường Tiểu học Hải An (xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) bị mù một mắt trong giờ ra chơi, Sở GD&ĐT đã có văn bản gửi Bộ Giáo dục.

Trò lớp 1 bị phi thước kẻ mù mắt, nhà trường đứng ngoài

Trò lớp 1 bị phi thước kẻ mù mắt, nhà trường đứng ngoài

Sau khi bị bạn học chọc mù mắt, gia đình em Phương Anh vẫn đang đi tìm câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà trường.

Nhà trường vô can vụ nữ sinh đi làm 'gái massage'?

Nhà trường vô can vụ nữ sinh đi làm 'gái massage'?

Từ khi 2 nữ sinh H. và P. được đưa từ “động quỷ” về nhà, bản thân em H. đã nghỉ học vì xấu hổ. Trong khi đó, Hiệu trưởng trường THCS Hà Bình vẫn “bình chân như vại".

Vụ nam sinh tự thiêu: Nhà trường khó kiểm soát?

Vụ nam sinh tự thiêu: Nhà trường khó kiểm soát?

Việc một nam sinh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) tự thiêu vào giờ lao động rèn luyện hè ngay trong khu vực trường, lãnh đạo nhà trường cho rằng sự việc đó khó kiểm soát.

Đoàn Bổng