- Một trưởng phòng văn phòng công chứng ở miền Tây vừa bị công an khởi tố, bắt tạm giam vì lừa đảo.

Ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang điều tra làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Thạch Văn Lành (44 tuổi, ngụ ấp Sa Bình, xã Long Đức) –Trưởng văn phòng công chứng Cộng sự Trà Vinh và Trần Thị Mỹ Hằng (33 tuổi, ngụ khóm 4, phường 9, cùng ngụ tỉnh Trà Vinh).

{keywords}

Đối tượng Lành tại cơ quan công an (ảnh CAND)

Theo điều tra, đầu năm 2017, nhiều người dân đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh trình báo Hằng thuê xe ôtô nhưng khi hết thời hạn hợp đồng, không trả lại xe cho chủ.

Vào cuộc xác minh, công an xác định Hằng là “cò đất” và có mối quan hệ thân thiết với Lành - Công chứng viên, Trưởng văn phòng công chứng Cộng sự Trà Vinh.

Theo đó, đầu năm 2016, sau khi thuê được xe, Hằng nhờ Lành làm giả hợp đồng ủy quyền từ các chủ xe sang tên Hằng và những người thân mang đi đến TPHCM và Bạc Liêu cầm, bán.

Mỗi hợp đồng thành công, Hằng đều chi tiền hoa hồng cho Lành. Ngoài ra, Hằng còn dùng số tiền chiếm đoạt từ việc bán xe để mang đi trả nợ và tiêu xài.

{keywords}

Văn phòng công chứng Cộng sự Trà Vinh.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã khởi tố bị can đối với Hằng và Lành, cùng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, cả hai thừa nhận đã cấu kết thực hiện 14 hợp đồng ủy quyền sang tên mà chủ xe không hề hay biết, chiếm đoạt 14 xe ôtô của 12 bị hại ở Trà Vinh với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Hiện nay, cơ quan Công an đã thu hồi một số xe do Hằng và Lành chiếm đoạt. Lành bị bắt tạm giam để điều tra còn Hằng bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang trong thời gian mang thai.

Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.Thanh