- Duy ngồi ăn mỳ tôm dưới gốc bơ, thấy bé gái hàng xóm đi qua liền dụ vào cho ăn rồi ra tay sát hại bé gái, thực hiện hành vi hiếp dâm.

Hôm nay, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Văn Duy (19 tuổi, trú thôn Giang Thọ, xã Tam Giang, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) về tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Kháng nghị xử chung thân lên tử hình

Đây là vụ án từng gây chấn động vùng quê nghèo Tam Giang. Nạn nhân sinh ra trong gia đình đông con, thuộc diện nghèo nhất nhì xã. 

Trước đó, vào ngày 27/4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt Phạm Văn Duy mức án tù chung thân về tội giết người, 20 năm tù giam về tội hiếp dâm trẻ em. Tổng hình phạt Duy phải nhận là chung thân.

{keywords}
Bị cáo Phạm Văn Duy tại phiên xét xử

Tuy nhiên, xét thấy mức án chung thân dành cho Duy là chưa tương xứng, ngày 15/5, Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng đã ban hành quyết định về việc kháng nghị một phần bản án hình sự sơ thẩm mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên; đề nghị TAND cấp cao tại Đà Nẵng đưa vụ án xét xử phúc thẩm, sửa bản án hình sự sơ thẩm về phần hình phạt đối với bị cáo Phạm Văn Duy về tội giết người từ tù chung thân lên tử hình.

{keywords}
Rẫy cà phê nơi Duy ra tay sát hại và giấu xác nạn nhân

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng đã nêu rõ quan điểm và đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Phạm Văn Duy mức án tử hình về tội giết người. Bởi bị cáo Duy đồng thời cùng một lúc thực hiện 2 tội đều là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, đều có mức hình phạt cao nhất là tử hình. Trong đó, về tội giết người, bị cáo lại có thêm 2 tình tiết tăng nặng là giết trẻ em và giết người để thực hiện tội phạm khác. Ngoài ra, còn phải áp dụng thêm tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là cố tình thực hiện tội phạm đến cùng.

Tại tòa, đại diện cho gia đình bị hại đồng ý với kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng là tăng hình phạt đối với bị cáo Phạm Văn Duy.

Hung thủ lý nhí xin lỗi gia đình bị hại

Theo cáo trạng, Duy là người nghiện chơi game, không lo làm ăn, thường xuyên bỏ nhà đi chơi. Gia đình không quản lí được, từng bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

Sáng ngày 17/9/2016, Duy ngồi ăn mì tôm sống dưới gốc cây bơ của gia đình thì thấy 3 chị em cháu Đ.T.K.T (7 tuổi, là hàng xóm với Duy) đi ngang qua.

{keywords}
Vụ án từng gây rúng động, cơ quan điều tra phải huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ truy bắt hung thủ 

Duy gọi cháu T. vào ăn mỳ tôm cùng. Trong lúc ăn, Duy nảy sinh ý định giao cấu với cháu bé nên rủ cháu T. đi sâu vào rẫy cà phê của gia đình.

Trên đường đi, Duy sợ khi thực hiện hành vi hiếp dâm thì cháu T sẽ chống cự, kêu la làm mọi người biết nên nảy ý định giết hại cháu bé trước rồi mới thực hiện hành vi hiếp dâm.

Duy đè cháu T. nằm xuống đất rồi dùng tay bóp cổ đến khi cháu bé nằm im. Nghĩ cháu bé đã chết, Duy cởi quần áo nạn nhân để thực hiện hành vi giao cấu.

Trong lúc Duy đang thực hiện hành vi thì cháu bé bất ngờ tỉnh dậy. Duy tiếp tục dùng tay bóp miệng, nhét áo vào miệng cháu bé đến khi tắt thở.

{keywords}
Vụ án từng gây chấn động vùng quê. Gia đình nạn nhân đông con, thuộc diện nghèo nhất nhì xã

Duy sau đó kéo xác nạn nhân giấu dưới gốc cà phê rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ truy bắt. Đến ngày 19/9, Duy sa lưới.

Tại phiên xét xử, khi nói lời sau cùng, Duy cúi đầu, lý nhí xin lỗi gia đình bị hại và xin HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy kháng nghị của Viện trưởng Viện KSND cấp cao tại Đà Nẵng là có cơ sở, hành vi của bị cáo Phạm Văn Duy là đặc biệt nguy hiểm, gây phẫn nộ dư luận nên cần có một bản án nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa chung. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Duy mức án tử hình về tội giết người, 20 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp hình phạt chung cho 2 tội là tử hình.

Phạm nhân nghi hiếp dâm trẻ em tự tử tại phòng giam

Phạm nhân nghi hiếp dâm trẻ em tự tử tại phòng giam

Phạm nhân Vũ Văn Thường (phạm tội hiếp dâm trẻ em) đã treo cổ tự tử tại phòng giam của trại giam Kim Chi, tỉnh Hải Dương.

Lĩnh án tội hiếp dâm trẻ em, ông 64 tuổi rơi răng giả trước tòa

Lĩnh án tội hiếp dâm trẻ em, ông 64 tuổi rơi răng giả trước tòa

Sau khi “hành sự” với bé gái 11 tuổi, ông đưa cho nạn nhân 15.000 đồng rồi đi về nhưng lại bỏ quên chiếc kính cận tại hiện trường.

Bắt khẩn cấp lái xe taxi hiếp dâm trẻ em rồi dọa giết

Bắt khẩn cấp lái xe taxi hiếp dâm trẻ em rồi dọa giết

Sau khi giở trò đồi bại với bé gái 12 tuổi ngay trong xe taxi, đối tượng còn đe dọa giết nếu cháu bé kể lại chuyện cho người khác…

Uẩn khúc vụ giám đốc chối tội hiếp dâm trẻ em

Uẩn khúc vụ giám đốc chối tội hiếp dâm trẻ em

Ở phiên tòa sơ thẩm lần hai, bị cáo đã nhận tội hiếp dâm trẻ em và khai rằng, suốt thời gian qua không chịu nhận tội là vì xấu hổ.

Bé gái 11 tuổi ở miền Tây bị hiếp dâm, sát hại dã man

Bé gái 11 tuổi ở miền Tây bị hiếp dâm, sát hại dã man

Một bé gái mới 11 tuổi ở miền Tây đi trên đường vào buổi tối bị “yêu râu xanh” khống chế hiếp rồi giết hại dã man.

Trùng Dương