- TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ tổ chức xin lỗi công khai đối với “tử tù” Hàn Đức Long tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang vào ngày 25/4 tới.

Luật sư Vũ Thị Nga, người bảo vệ quyền lợi cho ông Hàn Đức Long vừa cho biết, hôm nay, TAND cấp cao tại Hà Hội đã về làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cùng với các cơ quan ban ngành liên quan để thống nhất chương trình tổ chức công khai xin lỗi đối với ông Hàn Đức Long, người bị kết án oan.

{keywords}
"Tử tù" Hàm Đức Long mỏi mòn đợi đến ngày được xin lỗi công khai

Liên quan đến việc này, bà Nguyễn Thị Mai (vợ ông Hàn Đức Long) chia sẻ: “Gia đình tôi luôn mong ngóng, chờ đợi đến ngày ông Long được xin lỗi công khai, minh oan trước cộng đồng.

Từ khi về nhà đến giờ, sức khỏe chồng tôi không được tốt, luôn ốm yếu. Tôi hi vọng là việc được xin lỗi công khai sẽ giúp tâm lý ông ấy tốt hơn, từ đó cải thiện tình hình sức khỏe”.

{keywords}
Bà Mai vui mừng khi nhận được thông tin chồng mình sẽ được xin lỗi công khai tới đây

Trước đó, ông Long cũng đã làm đơn yêu cầu được công khai xin lỗi.

Vẫn theo ông Long, trong suốt thời gian ông bị bắt giam oan để điều tra, truy tố, xét xử và buộc phải thi hành bản án tử hình oan, mọi danh dự, nhân phẩm và các quyền lợi công dân của bị án bị tước hết, xã hội khinh bỉ, hàng xóm ghẻ lạnh.

Vì vậy, ông làm đơn yêu cầu Tòa án Cấp cao tại Hà Nội tổ chức công khai xin lỗi theo quy định của pháp luật với mong muốn được minh oan, để tạo điều kiện cho ông dần ổn định cuộc sống.

Trùng hợp giật mình trong 2 vụ án oan chấn động Bắc Giang

Trùng hợp giật mình trong 2 vụ án oan chấn động Bắc Giang

Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn và vụ ông Hàn Đức Long có cùng 1 chỉ huy điều tra. Ông Long và ông Chấn đều bị giam tại trại giam Kế.

Tử tù Hàn Đức Long nấc nghẹn kể phút được trả tự do

Tử tù Hàn Đức Long nấc nghẹn kể phút được trả tự do

Gặp tử tù Hàn Đức Long sau hơn 1 ngày đoàn tụ với gia đình tại Bắc Giang - gương mặt vẫn thất thần khi được trả tự do sau 11 năm ròng kêu oan.

Nỗi tủi nhục đeo đẳng gia đình tử tù hàng chục năm

Nỗi tủi nhục đeo đẳng gia đình tử tù hàng chục năm

"Dân làng xỉa xói chúng tôi, khinh bỉ dòng giống, họ tộc. Họ nói không phạm tội sao lại nhận. Khổ lắm. Anh em họ hàng cũng khổ".

Nhị Tiến