- Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệt phá băng nhóm trộm chó chuyên nghiệp. Khi bị người dân phát hiện, các đối tượng sẵn sàng dùng hung khí như súng bắn điện, kiếm, bình xịt hơi cay để chống trả.

Sáng nay, Đại úy Trần Đại Nghĩa, Phó trưởng Phòng PC45 Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị phối hợp với công an huyện Đức Thọ vừa bắt giữ 6 đối tượng trong băng trộm chó, thu giữ nhiều vũ khí.

{keywords}
Các đối tượng trộm chó cùng tang vật vụ án vừa bị bắt

Theo đó, khoảng 3h sáng nay, các đối tượng gồm Nguyễn Xuân Hội (SN 1972), Nguyễn Văn Khương (SN1979), Mai Xuân Hào (SN 1976), Trần Ngọc Khai (SN 1965), Lê Đức Thiện (SN 1990); Phạm Đình Quế (SN 1985), trú huyện Đức Thọ rủ nhau đi trộm chó của người dân.

Khi nhóm này đưa chó về bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc (SN 1954) thì bị công an bắt giữ.

Tiến hành khám xét, tổ công tác thu giữ 22 con chó có trọng lượng gần 300kg, 4 súng bắn điện, 3 bình xịt hơi cay, 2 dao bấm, 2 kiếm tự tạo, 2 ná cao su bắn bi, 7 điện thoại di động, 6 chiếc xe máy (tất cả xe máy đều được chúng lắp kích điện).

{keywords}
Công cụ trộm chó gồm dao, súng bắn điện, bình xịt hơi cay, ná cao su bắn bi

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng 1h sáng hàng ngày, chúng dùng xe máy lắp kích điện đi khắp tỉnh, và sang cả địa bàn Nghệ An để rình trộm chó.

Khi thấy con mồi xuất hiện, băng nhóm dùng súng điện bắn làm chó chết lâm sàng rồi cho vào rọ. Trung bình mỗi đêm một đối tượng bắt được từ 7 đến 12 con chó.

Sau khi trộm được, chúng mang về bán cho đối tượng Đoàn Văn Lộc với giá từ 600.000 đến 1 triệu đồng. Con nào đẹp chúng sẽ bán cho những người có nhu cầu nuôi với giá 5-7 triệu đồng/con.

{keywords}
Mỗi đêm một đối tượng bắt được từ 7-12 con chó

Mở rộng điều tra, tổ chuyên án tiến hành kiểm tra tại gia đình Lương Sỹ Mai (SN 1968) và Lương Minh Công (SN 1969) trú xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc.

Tại đây công an phát hiện hàng trăm con chó đang nhốt trong chuồng và nhiều rọ chó vừa mới được tập kết về để chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Lương Minh Công khai nhận mỗi ngày thu mua từ 300-500kg chó của các đối tượng ở nhiều địa bàn, rồi bán cho các quán thịt chó ở khu vực và nhập cho thương lái ở Thanh Hóa.

Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đây là băng trộm chó chuyên nghiệp, tinh vi và liều lĩnh. Các đối tượng chuẩn bị cả hung khí như kiếm, dao, ná cao su bắn bi để sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.

Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Nghi vấn trộm chó dùng súng tự chế bắn trọng thương công an

Nghi vấn trộm chó dùng súng tự chế bắn trọng thương công an

Giữa đêm khuya, khi bị công an ra tín hiệu dừng phương tiện, một trong hai thanh niên nghi trộm chó đã dùng súng tự chế bắn trọng thương 1 cảnh sát.

Đuổi theo kẻ trộm chó, người đàn ông tử vong bất thường

Đuổi theo kẻ trộm chó, người đàn ông tử vong bất thường

Thấy 2 người trộm chó nhà mình, anh Nghiêm lấy xe máy đuổi theo rồi “mất tích” trong đêm.

Người trộm chó tử vong sau khi làm việc với CA xã

Người trộm chó tử vong sau khi làm việc với CA xã

Bị cho là đã trộm 8 con chó của dân, người đàn ông 46 tuổi được đưa về trụ sở công an xã làm việc. Tuy nhiên sau đó ông này đã tử vong.

Tử hình kẻ trộm chó vụ 'làm chết 3 người gây chấn động'

Tử hình kẻ trộm chó vụ 'làm chết 3 người gây chấn động'

Phát hiện nhóm trộm chó, 3 thanh niên đuổi theo. Cuộc truy đuổi khiến họ tử vong khi bị tên trộm dùng súng điện bắn trúng một người.

Day dứt của dân phòng giết người vì nhầm trộm chó

Day dứt của dân phòng giết người vì nhầm trộm chó

 Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo thôn, nhóm dân phòng vây hai thanh niên, đánh chết họ rồi mỡi vỡ lẽ- đã đánh nhầm người. Hai cái chết oan uổng khiến họ phải ôm day dứt đến hết cuộc đời.

Thiện Lương