- Nghi can cướp ngân hàng ở Trà Vinh đã lấy đi hơn 1,5 tỉ và 35.000 nghìn USD.

XEM VIDEO:


Ngày 26/4, Cơ quan Công an tỉnh Trà Vinh đã có thông tin ban đầu về vụ dùng súng cướp tiền xảy ra Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh thị xã Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh).

Theo đó, vụ cướp xảy ra vào lúc 16h20 ngày 26/4. Thời điểm trên, trong phòng giao dịch của ngân hàng có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và một nhân viên bảo vệ bên ngoài. Lúc này, nam thanh niên bịt mặt, tay cầm khẩu súng (chưa rõ loại súng gì) xông vào ngân hàng, đe doạ các nhân viên.

Nam thanh niên đưa 2 túi xách, buộc các nhân viên bỏ tiền vào bên trong. Ai chống cự, bị đe doạ sẽ bắn. Quá hoảng sợ, nhân viên ngân hàng đã lấy tiền bỏ vào túi xách cho tên cướp. Sau đó, nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn. Tổng số tiền bị cướp qua kiểm đếm và thống kê của ngân hàng là 1,580 tỷ đồng và 35.900 USD. Sự việc xảy ra trong chỉ khoảng 2 phút.

Theo công an, nghi phạm gây án đi xe máy Yamaha Surius không rõ biển số. Gây án xong đã nhanh chóng tẩu thoát.

{keywords}

Nam thanh niên bịt mặt cầm súng đe doạ nhân viên ngân hàng

Sau khi vụ cướp xảy ra, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường. Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp cùng Công an địa phương khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt hung thủ.

Theo Công an Trà Vinh, nghi can gây án có thể là người dân từ nơi khác đến. Sau khi theo dõi ngân hàng một thời gian dài đã nắm rõ quy luật hoạt động tại đây và chờ thời điểm không có khách hàng giao dịch, nhân viên đang tất toán tiền trong ngày thì gây ra vụ cướp.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Sáng 27/4, ngân hàng Vietcombank đã có thông cáo báo chí xác nhận vụ việc xảy ra tại phòng giao dịch Duyên Hải thuộc Chi nhánh Vietcombank Trà Vinh (Khóm 1, Phường 1, Thị xã Duyên Hải, Tỉnh Trà Vinh)

Đối tượng đã sử dụng vũ khí (nghi là súng) đe dọa, uy hiếp các nhân viên tại phòng giao dịch và cướp đi một khoản tiền mặt gồm tiền đồng Việt Nam và ngoại tệ.

Vụ việc không xảy ra tổn thất về người. Đối với tài sản, Vietcombank đã mua bảo hiểm theo quy định nội bộ của ngân hàng nên vụ việc này đơn vị không bị tổn thất về tài chính.

Hiện tại, Vietcombank Chi nhánh Trà Vinh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra, truy bắt.

Diễn biến bất ngờ vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Diễn biến bất ngờ vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Nghi can dùng súng xông vào cướp ngân hàng ở Trà Vinh có thể đã theo dõi ngân hàng một thời gian dài, nắm rõ quy luật hoạt động tại đây và chờ thời điểm nhân viên đang tất toán để gây ra vụ cướp.

Cầm súng lao vào ngân hàng cướp hơn 2 tỷ

Cầm súng lao vào ngân hàng cướp hơn 2 tỷ

Một ngân hàng ở miền Tây bất ngờ bị kẻ bịt mặt cầm súng xông vào cướp hơn 1,5 tỉ đồng rồi tẩu thoát.

Hoài Thanh