-Quảng cáo bán điện thoại iphone và nhận làm các loại giấy tờ giả trên mạng, khi khách chuyển đủ tiền, nhóm của Đô lập tức chặn điện thoại hoặc vứt bỏ sim để trốn.

Ngày 18/12, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Đô (23 tuổi, tạm trú tại quận Tân Bình) 4 năm tù; Đinh Phong Phú (29 tuổi, trú quận Tân Bình) 3 năm tù cộng án cũ 4 năm tù, là 7 năm tù, các đòng phạm khác cũng phải lãnh 3 năm tù cùng về tội “Sử dụng mạng máy tính, viễn thông, internet lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng 4h ngày 16/6/2015, cảnh sát bất ngờ ập vào một căn nhà ở phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM, bắt quả tang Nguyễn Văn Đô đang cùng bạn gái giao dịch với khách hàng trên mạng để chiếm đoạt tài sản.

{keywords}Nguyễn Văn Đô và đồng bọn

Khám xét ngôi nhà, cảnh sát thu được một số laptop, điện thoại, thẻ ATM và những tài liệu được cho là có liên quan đến hành vi lừa đảo.

Theo lời khai của Đô, anh ta vừa tham gia vào một nhóm lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Từ lời khai của Đô, cảnh sát đã “hốt” trọn băng lừa đảo, bắt thêm 4 đồng phạm khác, trong đó có đối tượng Đinh Phong Phú đang bị Công an quận Tân Bình truy nã về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo lời khai của nhóm lừa đảo, do cùng ở quê lên TP.HCM kiếm việc làm không được nên chúng đã bàn với nhau sử dụng mạng Internet đăng bài viết trên trang Facebook để bán điện thoại iPhone, làm bằng cấp giả, giấy tờ nhà đất giả.

Khách hàng có nhu cầu mua điện thoại hoặc làm bằng cấp, giấy tờ nhà sẽ liên hệ nhóm đối tượng thông qua số điện thoại đăng trong bài viết. Các đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển khoản từ 30-50% tiền cọc thông qua tài khoản chỉ định.

Sau khi nhận cọc, các đối tượng làm giả giấy chuyển phát hàng hóa gửi cho khách hàng và thông báo đã chuyển bằng cấp, sổ đỏ hoặc điện thoại rồi yêu cầu nạn nhân chuyển số tiền còn lại. Khi nhận được đủ tiền, băng nhóm này sẽ chặn cuộc gọi của khách hoặc bỏ số điện thoại để trốn tránh.

Bằng thủ đoạn này, chúng kiếm được hàng trăm triệu đồng từ những người nhẹ dạ, cả tin.

Bắt đối tượng giả danh Công an lừa đảo mua bán ô tô

Bắt đối tượng giả danh Công an lừa đảo mua bán ô tô

Đối tượng Long giả danh cán bộ của Bộ Công an và lừa đảo người khác thông qua hình thức bán xe thanh lý của đơn vị.

Điều kỳ lạ trong vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo

Điều kỳ lạ trong vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo

Sau bản án sơ thẩm vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo, hiện có 220 đơn kháng cáo, đặc biệt, các bị hại không muốn đòi lại tiền.

Mất tiền tỷ vào tay 'thầy lang' lừa đảo

Mất tiền tỷ vào tay 'thầy lang' lừa đảo

Trong vòng nửa năm, ông thầy lang đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của 11 người, trong số đó có cả người bệnh.

Gã thanh niên 9X mạo danh công an, từng có tiền án 'lừa đảo'

Gã thanh niên 9X mạo danh công an, từng có tiền án 'lừa đảo'

Nam thanh niên 9X ở TP Cần Thơ nhiều lần giả công an ra quán nhậu “chém gió”.

Cựu ĐBQH lừa đảo: 250 người đến Tòa yêu cầu bồi thường

Cựu ĐBQH lừa đảo: 250 người đến Tòa yêu cầu bồi thường

Sau phiên toà sơ thẩm, đến nay đã có 250 người làm đơn gửi đến Toà yêu cầu được bồi thường.

Đoàn Nga