- Trong số 13 bị cáo trong đường dây ma túy gần 1.200 bánh, có tới 8 bị cáo phải chịu mức án tử hình.

Trong các ngày từ 24-27/4, TAND TP Hà Nội đưa vụ buôn bán gần 1.200 bánh hêroin ra xét xử. 13 bị cáo bị truy tố về các tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm.

Đây là vụ án ma túy được xác định là đặc biệt lớn, có các đối tượng ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước tham gia với thủ đoạn tinh vi, liều lĩnh.

{keywords}
Các bị cáo trong đường dây ma túy gần 1.200 bánh.

Các bị cáo đã móc nối với nhau tạo thành đường dây mua bán ma túy khép kín, xuyên quốc gia do "ông trùm" Nguyễn Thanh Tuân"nữ quái" Đặng Minh Châu cầm đầu.

Từ năm 2004 đến tháng 11/2015, các bị cáo đã mua bán trái phép gần 1.200 bánh hêroin, trong đó bán trót lọt 614 bánh, còn lại 568 bánh bị các cơ quan chức năng bắt giữ.

Ngoài hành vi mua bán ma túy, các bị cáo còn chuẩn bị vũ khí quân dụng để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị bắt giữ.

Bắt giữ các bị cáo, cơ quan công an cũng đã thu nhiều súng, đạn. Đó là lý do, ngoài tội Mua bán trái phép chất ma túy, các bị cáo còn bị cáo buộc phạm tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Trong vụ án này hiện "ông trùm" Nguyễn Thanh Tuân đang bị truy nã.

Trước đó, hồi 12h30’ ngày 23/7/2015, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an (C47) phát hiện 3 xe ô tô có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có một bình gas công nghiệp, bên trong có chứa 170 bánh hêroin.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Quốc Hùng (quê Thái Bình), thu giữ thêm 2 bình gas, bên trong chứa 320 bánh hêroin.

Cơ quan điều tra còn thu giữ tại phòng ngủ của các đối tượng 2 khẩu súng ngắn, trong đó có 8 viên đạn/khẩu và 1 băng tiếp đạn bên trong có 30 viên đạn.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ thêm các đối tượng khác trong đường dây ma túy khủng này.

Đối với Đặng Minh Châu, cơ quan tố tụng xác định đã mua bán trái phép 862 bánh hêroin.

Chiều 27/4, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Hùng phải chịu mức án tử hình. Ngoài Hùng còn có 7 bị cáo khác phải chịu chung mức án tử hình. Tuyên phạt Đặng Minh Châu và 2 bị cáo khác mức án tù chung thân.

Có hai bị cáo nhận 12 và 18 tháng tù vì tội Không tố giác tội phạm.

Chiêu dụ tay sai của trùm ma túy luôn có tay súng cảnh giới

Chiêu dụ tay sai của trùm ma túy luôn có tay súng cảnh giới

Từ lòng biết ơn, đến khi trở thành tay sai cho "trùm" ma túy khét tiếng chỉ là gang tấc...

Số phận 'ông trùm' ma túy bãi rác Thành Công

Số phận 'ông trùm' ma túy bãi rác Thành Công

HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng nghị của VKSND TP Hà Nội... tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Trung án tù chung thân.

Nữ quái khiến 7 người đàn ông lãnh án tử hình

Nữ quái khiến 7 người đàn ông lãnh án tử hình

Trước khi hầu tòa, Đặng Minh Châu đã lần lượt khiến cho 7 người đàn ông phải lĩnh án tử hình.

'Nữ quái' thoát án tử ngoạn mục nhờ đưa Tàng Kengnam vào 'bẫy'

'Nữ quái' thoát án tử ngoạn mục nhờ đưa Tàng Kengnam vào 'bẫy'

Nữ quái đã khiến Tàng Kengnam "sập bẫy" cảnh sát thoát án tử một cách ngoạn mục.

T.Nhung