- Bị người cha ngoài 80 tuổi mắng mỏ vì "không biết dạy vợ", người con trai nổi máu điên, đã sát hại cha mình...

Ngày 13/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Văn Minh (SN 1961, ở Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Minh là người cha già đã ngoài 80 tuổi.

Theo cáo trạng, chiều ngày 17/4/2014, Vũ Văn Minh đang nằm ngủ tại nhà thì bị bố đẻ là ông Vũ Văn Khuê (85 tuổi) mắng chửi về chuyện không biết dạy vợ để vợ "đi hết thằng này, thằng khác”. Vừa mắng chửi con, ông Khuê vừa dùng thanh gỗ đánh con trai.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Bực tức, Minh vùng dậy, giằng co chiếc gậy bố đang cầm khiến ông Khuê ngã ngửa, đánh rơi gậy.

Minh ngồi lên người cha già, dùng thanh gỗ, viên ngói hành hung ông Khuê cho đến khi nạn nhân bất động, máu chảy nhiều ở đầu, miệng.

Lúc này Minh mới chịu dừng tay, dùng xô nước hắt ra sân cho chảy hết máu, rồi vào nhà hút thuốc lào.

Nửa tiếng sau, con dâu của Minh đi về thấy ông nội nằm bất động trên sân nên hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu. Sau hơn một giờ bị con trai tấn công, cụ Khuê đã tử vong.

Ngày 22/4/2015, Tòa án Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Vũ Văn Minh về tội Giết người.

Tại phiên tòa hôm đó, hai em gái của Minh đã xuất trình giấy tờ xác nhận việc Minh là người khuyết tật về trí tuệ nên HĐXX đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bản giám định pháp y tâm thần của Viện Pháp y tâm thần Trung ương kết luận: “Trước, trong khi phạm tội và tại thời điểm giám định bị can Minh bị bệnh chậm phát triển tâm thần nhẹ” nên cần điều trị theo quy định về công tác chuyên môn theo quy định của Bộ Y tế.

Tại phiên tòa ngày 13/6, bị cáo khai không nhớ đã đánh bố bằng vật gì (ngói hay gạch). Bị cáo xin được về sớm.

Có mặt tại tòa, vợ của bị cáo đề nghị để chồng đi tù dài vì không muốn nhìn thấy mặt chồng. Bản thân bị cáo không giúp đỡ được vợ con, lại hay rượu chè.

Xét thấy Minh bị hạn chế một phần khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Minh 7 năm tù.

T.Nhung