- Hai kẻ tình địch lao vào giằng co nhau. Trong lúc xô xát, Tạ Ngọc Toàn rút dao đâm đối thủ rồi bỏ đi...

Ngày 10/6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Tạ Ngọc Toàn (SN 1978, trú tại Tây Hồ, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo bản án sơ thẩm, anh P. (SN 1974) có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với Hoàng Thị N. (SN 1978, cùng trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) từ tháng 9/2014.

{keywords}
Bị cáo Tạ Ngọc Toàn

Đến tháng 3/2015, chị N. góp vốn cùng Tạ Ngọc Toàn mở quán tẩm quất massage tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Quá trình làm ăn, chị N. nảy sinh tình cảm với Toàn, nhưng do mâu thuẫn trong làm ăn nên chị N. và Toàn không kinh doanh chung nữa.

Đến cuối tháng 5/2015, anh P. biết chị N. có quan hệ tình cảm với Toàn nên đã nổi ghen và nhiều lần đã đe dọa đánh Toàn.

Khoảng 11h ngày 2/6/2015, khi Toàn đang ở nhà anh Nguyễn Khắc Khải (SN 1973, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) chơi thì anh P. gọi điện thoại cho anh Khải nói là đang cùng chị N. đến nhà anh Khải chơi.

Biết anh P. và Toàn là tình địch của nhau, anh Khải bảo Toàn tránh đi. Thấy anh Khải nói vậy, Toàn bỏ đi ra ngoài.

Khoảng 13h cùng ngày, anh P. và chị N. đến nhà anh Khải rủ đi ăn cơm. Đến khoảng 18h45, khi anh P. và chị N. từ nhà anh Khải sang nhà anh Cao Hữu Sỹ (SN 1972) chơi, anh Khải điện thoại bảo Toàn quay về nhà anh Khải.

Trên đường quay về nhà anh Khải, Toàn rẽ vào cửa hàng kim khí mua một con dao với mục đích phòng thân nếu bị anh P. đánh.

Khi Toàn về đến nhà anh Khải thì thấy anh Khải và chị Hà Thị Lệ (SN 1980) đang đi đến nhà anh Sỹ, Toàn đã đi theo. Khi Toàn tới nhà anh Sỹ cũng là lúc chị N. và anh P. đi từ nhà anh Sỹ ra.

Hai kẻ tình địch đối mặt, anh P. chửi rồi lao vào túm cổ áo Toàn lôi ra giữa đường. Hai bên xông vào giằng co nhau. Toàn rút dao trong túi quần ra đâm trúng vào phần bụng của anh P. 

Gây án xong, Toàn cầm dao bỏ trốn. Khoảng 21h39 ngày 8/6/2015, Toàn đến cơ quan công an đầu thú.

Về phía anh P, sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, Hà Đông đã thoát chết nhưng bị thương tích 56%.

Phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù giam, buộc bị cáo đền bù số tiền 70 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm ngày 10/6, không thấy có tình tiết mới nên HĐXX đã tuyên y án.

T.Nhung