-Cho rằng Tòa chuyển tội danh cho bị cáo là chưa tương xứng với hành vi mà bị cáo gây ra, VKSND đã kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt và đổi tội danh đối với cô gái giết “yêu râu xanh”. 

Cho rằng cấp sơ thẩm tuyên bị cáo Trần Kim Ngân (23 tuổi, ngụ ở Bạc Liêu) “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” là chưa tương xứng với tính chất nguy hiểm của hành vi của bị cáo gây ra nên VKSND TP.HCM vừa có kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt và đổi tội danh từ "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh" sang tội "Giết người".

Trước đó, tại phiên sơ thẩm hồi tháng 9/2017, TAND TP.HCM đã quyết định chuyển tội danh từ “Giết người” sang “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và tuyên phạt Ngân 9 tháng 16 ngày tù (đúng với thời gian tạm giam và thả tự do cho bị cáo ngay tại Tòa), trong khi VKS đề nghị mức án từ 6-7 năm tù về tội "Giết người".

{keywords}
Bị cáo Trần Kim Ngân tại phiên sơ thẩm

Theo điều tra, tháng 9/2016, qua mạng zalo, Ngân quen biết với anh Lương Địch Lân. Sau 2 tháng trò chuyện, ngày 30/11/2016, anh Lân gọi điện rủ Ngân đi chơi và được cô gái đồng ý. Đến tối muộn cùng ngày, anh Lân tới phòng trọ đón Ngân đi. Sau một hồi dạo lòng vòng, anh Lân đưa Ngân vào đường số 7, phường Bình Khánh, quận 2, nơi vắng người qua lại để nói chuyện.

Trong lúc bạn gái mới quen vẫn ngồi trên xe, anh Lân bất ngờ xông tới ôm hôn khiến Ngân hoảng sợ bỏ đi. Không chịu dừng lại, anh này tiếp tục đuổi theo, đẩy Ngân ngã xuống đám cỏ định giở trò đồi bại. Ngân vùng vẫy, định tri hô, anh Lân liền bịt miệng rồi rút con dao giấu trong người ra đe dọa.

Thấy Lân quyết tâm hãm hại mình, Ngân điên cuồng chống trả. Trong lúc giằng co, con dao trên tay Lân đâm trúng vào bụng anh này. Lợi dụng lúc Lân bị thương, Ngân cắn mạnh vào tay anh ta, giật lấy con dao rồi bỏ chạy. Được vài bước thì bị Lân kéo lại, Ngân bèn quay lại, đâm một nhát vào ngực trái bạn trai mới quen rồi hoảng loạn bỏ chạy ra đường, nhờ người gọi taxi về phòng trọ.

Về phần anh Lân, sau khi bị đâm đã tự lấy xe máy đi về, nhưng đi được một đoạn thì đâm vào lề đường, bất tỉnh. Dù được người dân phát hiện, gọi xe cấp cứu tới nhưng anh Lân đã tử vong.

Đầu độc giết người tình đồng tính rồi phi tang xác khắp nơi

Đầu độc giết người tình đồng tính rồi phi tang xác khắp nơi

Ấm ức vì bị người tình đồng giới đánh đập, Duy đã cho nạn nhân uống thuốc độc rồi dùng cưa phân xác nạn nhân, mang thi thể đi phi tang khắp nơi.

Hàng loạt công trình 'đắp chiếu' vì gặp giám đốc lừa

Hàng loạt công trình 'đắp chiếu' vì gặp giám đốc lừa

Trúng thầu một loạt các công trình ở huyện Lấp Vò và Lai Vung của Đồng Tháp, Hoàng nhận tiền của chủ đầu tư bỏ túi, khiến các công trình phải ngừng thi công do không còn kinh phí.

Bị đánh chết chìm dưới hồ vì không chịu uống bia

Bị đánh chết chìm dưới hồ vì không chịu uống bia

Dù anh Lộc đã nhảy xuống hồ để chạy trốn, Mạnh vẫn chạy đi đón đầu, dùng miếng ván đập đối thủ chìm nghỉm xuống hồ, tử vong.

Nặng lòng phiên tòa không có bị cáo

Nặng lòng phiên tòa không có bị cáo

Tới đòi tiền làm công từ chủ không được lại thấy thái độ của người bạn thân đối với mình có phần khiếm nhã, Thùy dùng dao đâm thấu ngực bạn.

Giám đốc bị chặn xe đốt ôtô do thanh toán, trả thù?

Giám đốc bị chặn xe đốt ôtô do thanh toán, trả thù?

Công an đang điều tra làm rõ nghi vấn về việc có hay không hành vi trả thù.

Đoàn Nga