Chiều ngày 19/9, phiên xét xử ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) tiếp tục với phần thẩm vấn.

Trả lời luật sư về việc tại sao Công ty Hoa Tháng Năm mới thành lập mà bị cáo lại tin tưởng có đủ năng lực thực hiện dự án 8-12 Lê Duẩn, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy khẳng định bản thân tự tin vào khả năng tài chính của công ty và kinh nghiệm trong việc điều hành lĩnh vực khách sạn, nhà hàng của gia đình ở Hội An.

{keywords}
Cựu Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tài

Cũng theo bị cáo Thúy, dự án khách sạn 5 sao này không công ty nào trong nước có thể thực hiện được nên cần phải mời các nhà tư vấn quốc tế. Để thực hiện điều này thì phải có tiềm lực kinh tế và Công ty Hoa Tháng Năm đáp ứng được việc này.

Trước câu hỏi của luật sư về việc bà Nguyễn Thị Thu Thủy (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý kinh doanh nhà) có cung cấp thông tin gì về dự án 8-12 Lê Duẩn hay không, bị cáo Thúy thừa nhận bà Thủy có đưa hồ sơ về dự án và hồ sơ về các công ty mà bà Thủy đã làm việc với các đối tác trong nước và ngoài nước.

Bị cáo Thúy cũng trình bày, Công ty Hoa Tháng Năm chưa thu lợi nhuận từ ngày tham gia dự án cho tới thời điểm bị cáo bị bắt.

{keywords}
Bị cáo Lê Thị Thanh Thúy

Bị cáo bày tỏ không không đồng ý với truy tố của cáo trạng. Với giọng bức xúc, Thúy nói: “Tôi không hiểu tôi trục lợi cái gì khi tôi tham gia dự án có văn bản đúng theo trình tự của Luật Doanh nghiệp, có sự đồng ý của cơ quan chức năng, thực hiện đúng nhiệm vụ doanh nghiệp.

Số tiền mà Hoa Tháng Năm đầu tư vào là rất lớn lúc bấy giờ. Tôi không hiểu tôi trục lợi thế nào. Nếu tôi đem bán cổ phần để bỏ túi thì nói tôi trục lợi nhưng đến bây giờ tôi vẫn giữ cổ phần không bán”.

Cựu Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm cũng khẳng định: “Ông Tài không cho tôi và không ai cho tôi cái gì cả. Tôi không xin xỏ ông Tài điều gì và ông Tài cũng không cho tôi cái gì tính đến bây giờ”.

Ông Nguyễn Thành Tài giải thích về quan hệ trai gái

Ông Nguyễn Thành Tài giải thích về quan hệ trai gái

Ông Nguyễn Thành Tài giải thích lý do tại CQĐT thừa nhận có quan hệ tình cảm với bị cáo Lê Thị Thanh Thúy là vì khi hỏi cung, ông phải trả lời bằng câu có hoặc không nên không diễn tả được bản chất vụ việc.

Thanh Phương