Nhiều lần bị mất tiền, nữ đại gia đã mua camera về đặt trong phòng ngủ và choáng váng khi phát hiện nữ giúp việc thân cận là kẻ đã gây ra vụ trộm động trời.

Chiều 26/6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Bành Thị Hạnh (SN 1970, ngụ quận Bình Thạnh) mức án 8 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

{keywords}

Bị cáo Bành Thị Hạnh

Bà Nguyễn Thị Tùng Chi (ngụ đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh) đã thuê Bành Thị Hạnh giúp việc mỗi tuần 4 ngày. Mỗi ngày Hạnh đến làm cho bà Chi 3 giờ và được bà trả công 150.000 đồng.

Nhiều lần Hạnh lau nhà, làm việc nhà liếc thấy bà Chi mở tủ lấy tiền rồi cất chìa khóa vào hộp trang điểm nên đã nảy lòng tham.

Hạnh chờ bà Chi không để ý đã lén mở tủ lấy tiền. Để tránh bị chủ phát hiện nên Hạnh mỗi lần lấy chỉ một ít. Chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 8 đên tháng 9-2016, Hạnh đã 10 lần trộm tổng cộng 700 triệu đồng.

Sau đó, phát hiện bị mất tiền nên bà Chi đã báo công an và lấp camera ở phòng ngủ để theo dõi. Ngày 4/9/2016, khi Hạnh vừa lấy 11,2 triệu đồng đã bị bà Chi phát hiện qua camera nên báo công an.

Bị bắt quả tang, Hạnh khai đã trộm tổng cộng 711,2 triệu đồng. Hạnh dùng 440 triệu đồng mua nhà ở quận 12, số tiền còn lại tiêu xài.

Công an đã tịch thu được từ Hạnh 216 triệu đồng và kê biên căn nhà giao lại cho bà Chi quản lý. Khi tài sản đã được thu hồi, bà chủ đã làm đơn bãi nại và xin giảm án cho nữ giúp việc.

Lưu mã số trên két bị giúp việc vét sạch tiền vàng

Lưu mã số trên két bị giúp việc vét sạch tiền vàng

Được thuê giúp việc theo giờ, Phượng mở két sắt của gia chủ, trộm vàng, giấu vào túi rác rồi đem đi tiêu thụ.

Người giúp việc siết cổ chủ nhà để cướp

Người giúp việc siết cổ chủ nhà để cướp

Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Mai Văn Tài (SN 1973, quê Đồng Nai) để điều tra, xử lý về hành vi “cướp tài sản"

Em trai phá két sắt trộm 18 cây vàng của chị

Em trai phá két sắt trộm 18 cây vàng của chị

Người phụ nữ ở Vũng Tàu phát hiện bị mất két sắt bên trong có 18 cây vàng cùng nhiều trang sức, tiền mặt. Công an xác định em trai nạn nhân là thủ phạm.

Dấu vân tay lật tẩy 'siêu trộm' có tài 'nhân bản' chìa khóa hiệu vàng

Dấu vân tay lật tẩy 'siêu trộm' có tài 'nhân bản' chìa khóa hiệu vàng

Ngụy trang rất kín đáo, kẻ đột nhập hiệu vàng tưởng mình dễ dàng qua mặt camera an ninh để trộm cắp trót lọt nhưng tất cả không dễ dàng như chúng nghĩ.

Tên trộm tay cầm dao, đi khắp nhà lục tìm tài sản

Tên trộm tay cầm dao, đi khắp nhà lục tìm tài sản

Đoạn clip phát tán trên mạng được xác định là camera của 1 gia đình ghi lại diễn biến kẻ trộm cầm dao thản nhiên dọc ngang trong nhà, tìm tài sản.

Theo Công an TP.HCM