- Trong quá trình bị dẫn giải về trụ sở công an, thậm chí khi đã bị tạm giữ tại trụ sở công an phường, kẻ phạm tội đã ranh ma tẩu thoát...

Đầu tháng 4/2016, Nguyễn Ngọc Vũ gọi điện cho Hà Thị Nguyên (SN 1991, ở Ba Đình, Hà Nội) đặt mua 10 viên ma túy tổng hợp và 1 “chỉ” ma túy Ketamine. 

Sau khi thỏa thuận giá cả, hai bên hẹn nhau giao nhận hàng tại một quán nước ở khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

{keywords}

Bị cáo Hùng tại phiên tòa phúc thẩm.

Do biết Nguyễn Viết Hùng (SN 1984, Thanh Trì, Hà Nội) có ma túy để bán, Nguyên đã nhắn tin cho Hùng để hỏi mua số ma túy trên. Hùng nhắn tin cho Nguyên báo giá bán là 3,5 triệu đồng và bảo Nguyên báo giá bán cho Vũ là 4,2 triệu đồng để được hưởng tiền chênh lệch.

Chiều cùng ngày, cả ba đến điểm hẹn. Tại đây, khi Hùng đưa hàng cho Vũ và nhận tiền thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Điều đáng nói, quá trình dẫn giải đối tượng về trụ sở Công an quận Nam Từ Liêm, lợi dụng sơ hở, đối tượng Nguyễn Ngọc Vũ đã bỏ trốn. Cơ quan điều tra tiến hành rà soát nhưng chưa xác định được lai lịch của đối tượng tên Vũ nên không có căn cứ xử lý.

Sau khi bị TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tuyên phạt 7 năm tù giam, Hùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Mới đây, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm theo kháng cáo của Hùng. Cho rằng, kháng cáo Hùng không có tình tiết mới nên HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Hùng 7 năm tù giam.

Trong một diễn biến khác, vào tháng 10/2014, Trần Văn Mạnh (SN 1991, quê Nghệ An) đi xe máy trên đường Đình Thôn (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thì bị tổ tuần tra Công an phường Mỹ Đình 1 kiểm tra hành chính.

Phát hiện anh ta có 3 vé gửi xe máy không rõ nguồn gốc, công an đưa Mạnh về trụ sở Công an phường Mỹ Đình 1.

Cơ quan công an làm rõ, là kẻ thất nghiệp, Mạnh tự chế chìa khóa để trộm xe. Sau khi trộm được xe máy, anh ta gửi vào bãi xe để chờ tiêu thụ. Thực hiện thành công 4 vụ trộm, Mạnh bán 4 chiếc xe có giá trị hơn 43 triệu đồng.

Khi bị tạm giữ tại trụ sở Công an phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, lợi dụng sơ hở, Trần Văn Mạnh đã bỏ trốn. Anh ta bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã và bị bắt vào ngày 30/4/2016.

Mạnh bị Tòa án cấp sơ thẩm tuyên phạt 36 tháng tù giam và tháng 10/2016 bị Tòa án cấp phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

T.Nhung