- Hung hăng vác mã tấu đuổi theo kẻ “dám nhìn mình” để chém nhưng bị trượt chân ngã, Tuấn Anh liền bị kẻ này quay lại đâm đến chết.

Ngày 2/8, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Biên (27 tuổi, quê ở An Giang) 9 năm tù về tội "Giết người".

{keywords}
Bị cáo Biên tại phiên xét xử 
Theo truy tố, sáng ngày 14/11/2015, Biên bắt xe buýt tới nhà bạn gái là chị X. ở huyện Củ Chi chơi. Tuy nhiên, do chị X. không có nhà nên Biên ra chơi với em trai chị này là anh Nguyễn Văn Long. 

Khoảng hơn 12h trưa cùng ngày, khi anh Long đang sửa xe ngoài cửa phòng trọ và trò chuyện với Biên thì Nguyễn Tuấn Anh cầm theo mã tấu tới đòi tiền. Khi thấy anh Long nói chưa có tiền và có ý bảo anh Tuấn Anh mang xe máy của mình đi cầm đồ, Tuấn Anh đã xông tới chém anh Long, khiến anh này hốt hoảng bỏ chạy.

Bực bội vì con nợ đã thoát thân, Tuấn Anh quay sang Biên, lúc này đang sợ hãi đứng im một góc quát: “Mày nhìn gì, bố chém chết bây giờ”. Biên vội vùng bỏ chạy, thấy vậy Tuấn Anh đuổi theo giơ mã tấu định chém nhưng bị trượt chân té ngã. 

Trong lúc hoảng loạn, Biên cũng trượt chân té ngã làm con dao bấm từ trong túi quần rơi ra, nên nhặt lên đâm 2 nhát vào lưng kẻ truy đuổi mình khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Đến 20 giờ cùng ngày, Biên đến công an tự thú khai nhận hành vi phạm tội. Về phần anh Long, do quá hoảng loạn khi bị Tuấn Anh truy đuổi đã chạy một mạch về quê lẩn trốn.

Tại phiên tòa hôm nay, Biên thừa nhận mọi hành vi phạm tội. “Vì bị đuổi theo tấn công, bị cáo hoảng sợ quá nên mới vung dao đâm để tự vệ. Bị cáo không mong muốn gây ra cái chết của Tuấn Anh, mong pháp luật khoan hồng để bị cáo sớm làm lại cuộc đời”, Biên lý giải về động cơ trước HĐXX.

Đoàn Nga