- Nghĩ đến việc bị anh Long rủ rê dùng ma túy, Tư nảy sinh ý định giết anh Long để trả thù.

Tin pháp luật số 120: Rúng động những vụ giết người phi tang xác

Tin pháp luật số 119: Hai người mất mạng vì nụ cười

Ngày 12/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Phạm Văn Tư (SN 1989, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Trước đó, vào trưa ngày 25/3, Tư ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà anh trai thì được mọi người trong gia đình khuyên bảo về việc Tư nghiện ma túy.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Trưa hôm đó, ăn uống xong, Tư đi về nhà và bắt đầu ngẫm nghĩ về những điều mọi người khuyên nhủ. Tư nghĩ đến việc bị anh Trần Tiến Long (SN 1989, ở cùng thôn) rủ rê dùng ma túy, để rồi cuộc đời mình bước vào trang mới đầy đen tối.

Suy nghĩ này khiến Tư nảy sinh ý định giết anh Long để trả thù.

Thực hiện kế hoạch trả thù, Tư gọi điện cho anh Long rủ đến nhà chơi và anh Long đã đồng ý. Khoảng 12h40, anh Long phóng xe máy đến nhà Tư. Dựng xe, anh Long gọi: "Tư ơi".

Nghe tiếng gọi, Tư dắt theo dao nhọn rồi đi ra cửa. Tới sát anh Long, Tư vung dao đâm bạn 2 nhát. Nạn nhân lùi lại vài bước, giơ tay lên đỡ và nói: "Tư ơi, mày làm sao thế?".

Lúc này, bị cáo tiếp tục cầm dao đuổi theo nạn nhân, vừa chửi vừa đâm chém: "Mấy thằng nhà họ Trần nhà mày làm tao khổ, hôm nay tao phải giết mày".

Anh Long chạy vào phòng ngủ của Tư, chốt trong. Ở bên ngoài, Tư phá ô cửa kính trên cửa phòng ngủ, thò tay mở chốt trong rồi xông vào tiếp tục truy sát.

Được mọi người trong gia đình can ngăn, giằng dao khỏi tay, Tư bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến ngày 15/5, anh ta ra đầu thú.

Về phía nạn nhân, do được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên không tử vong, nhưng bị thương tích, tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 85%.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù giam.

Nghiện ma túy, nhóm cướp U50 hoành hành ở Hà Nội

Nghiện ma túy, nhóm cướp U50 hoành hành ở Hà Nội

Để có tiền thỏa mãn những cơn nghiện ma túy, nhóm cướp U50 đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật và trộm cắp tài sản.

Con nghiện đâm công an thương tích trên đường tháo chạy

Con nghiện đâm công an thương tích trên đường tháo chạy

Không có tiền mua ma tuý, hai con nghiện đi trộm bình ắc quy thì bị phát hiện. Trên đường bỏ trốn, đã gây thương tích cho công an.

Hỗn chiến chết người tại trung tâm cai nghiện ở Sài Gòn

Hỗn chiến chết người tại trung tâm cai nghiện ở Sài Gòn

2 người đến cai nghiện tại Trung tâm tư vấn cai nghiện Bình Triệu đã phát sinh mâu thuẫn, dùng dao hỗn chiến với nhau, dẫn đến chết người.

T.Nhung