- Kề dao vào cổ, khống chế một bệnh nhân, khi cảnh sát có mặt, Loát đưa yêu sách, buộc cảnh sát phải lái xe đưa vợ chồng anh ta về quê.

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Phạm Thế Loát (SN 1987, ở Ninh Bình) ra xét xử tội giết người và bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, ngày 22/11/2016, Loát đưa vợ là chị Phạm Thị Út tới bệnh viện Bạch Mai chữa trị. Trong thời gian chăm sóc vợ, thấy một số người thường ra hành lang nói chuyện, có biểu hiện lén lút, Loát nghĩ mọi người bàn nhau hại vợ chồng mình.

{keywords}
Bị cáo Loát tại tòa

Vì vậy, anh ta có ý định đưa chị Út về quê điều trị. Khoảng 2h30 ngày 27/11/2016, Loát lấy dao kề vào cổ, khống chế chị Nguyễn Thị Hồng Ngân (29 tuổi), một bệnh nhân nằm cùng giường với vợ.

Loát kẹp cổ chị Ngân bằng tay trái, tay phải cầm dao dí cổ, ép chị này phải đi cùng vợ chồng anh ta về Ninh Binh, đồng thời bảo vợ báo cho công an biết tại bệnh viện có vụ giết người, cướp tài sản.

Nhận được tin báo, ông Nguyễn Hoài Sơn (Trưởng công an phường Phương Mai, quận Đống Đa) cùng tổ công tác tới hiện trường. Ông Sơn yêu cầu Loát thả chị Ngân ra nhưng Loát đưa ra yêu cầu phải cung cấp cho anh ta ô tô để đưa vợ chồng Loát về quê.

Ông Sơn thực hiện theo yêu cầu của Loát. Trước khi lên xe, Loát yêu cầu mở hết các cửa xe để kiểm tra trong xe có cất giấu vũ khí không.

Anh ta yêu cầu ông Sơn trực tiếp lái xe, Loát ngồi sau ghế lái, chị Ngân ngồi cạnh cùng vợ anh ta.

Trên đường đi, ông Sơn tìm mọi cách vận động, thuyết phục Loát thả con tin, nhưng anh ta không chịu.

Khi đến gần cầu vượt Pháp Vân, ông Sơn dừng xe yêu cầu Loát thả chị Ngân và sẽ cho tiền taxi để hai vợ chồng về quê, nhưng Loát không đồng ý.

Anh ta yêu cầu ông Sơn ngồi sang ghế phụ, mở hộc đựng đồ để kiểm tra xem có vũ khí không. Lúc này, ông Sơn cúi xuống, Loát nhoài người lên đâm một nhát trúng cổ nạn nhân.

Ông Sơn dùng hai tay giữ con dao và mở cửa trước trên ghế phụ để chạy ra ngoài. Cùng lúc, chị Ngân cũng mở cửa xe tháo chạy.

Loát đuổi theo tấn công ông Sơn nhưng bị công an bắt giữ sau đó. Ông Sơn được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, thương tổn 33% sức khỏe, không yêu cầu bồi thường.

Tại tòa, Loát khai, trước khi xảy ra sự việc, anh ta trải qua 5 đêm liền phải thức để chăm vợ nên tinh thần rối loạn, hoang tưởng. Cơn hoang tưởng khiến Loát nghĩ rằng mọi người xung quanh đang có ý định hại vợ chồng mình. Anh ta nghĩ cách khống chế con tin để đánh động mọi người nhằm giải cứu cho hai vợ chồng.

"Bị cáo không nghe lời ông Sơn vì cho rằng ông Sơn là dân xã hội đen", Loát khai.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Loát 13 năm tù với 2 tội danh trên.

Nổ súng khống chế ghe máy chở gỗ lậu trên sông

Nổ súng khống chế ghe máy chở gỗ lậu trên sông

Cảnh sát giao thông đường thủy Quảng Nam đã phải nổ súng trong lúc khống chế ghe chở gỗ lậu trên sông Thu Bồn.

Khống chế chủ quán nhậu ở nhà vệ sinh cướp tiền bảo kê

Khống chế chủ quán nhậu ở nhà vệ sinh cướp tiền bảo kê

Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm thanh niên khống chế chủ quán nhậu vào nhà vệ sinh để "cướp tài sản". 

Hà Nội: Một phụ nữ bị khống chế bằng súng, bắt làm con tin

Hà Nội: Một phụ nữ bị khống chế bằng súng, bắt làm con tin

Hàng chục chiến sĩ công an được huy động để giải cứu người phụ nữ bị nam thanh niên bắt giữ làm con tin, cố thủ trong cửa hàng cây cảnh.

Nhân viên ngân hàng kể lại giây phút bị cướp lên đạn khống chế

Nhân viên ngân hàng kể lại giây phút bị cướp lên đạn khống chế

Khi bị bảo vệ ngân hàng ngăn lại, tên cướp rút súng ra lên đạn để khống chế và cướp đi hàng trăm triệu đồng.

Bé gái ở miền Tây bị cướp khống chế, giở trò đồi bại

Bé gái ở miền Tây bị cướp khống chế, giở trò đồi bại

Giữa đêm khuya, một đối tượng lạ mặt cắt cửa xông vào nhà khống chế hai đứa trẻ để cướp tài sản, rồi giở trò đồi bại. 

T.Nhung