-Trả lời thẩm vấn tại tòa, bất ngờ bị cáo Thới phản cung và tố bị 3 điều tra viên dùng dùi cui chích điện nên mới khai không đúng sự thật.

Chiều ngày 19/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ án “Đưa hối lộ” và “Môi giới hội lộ” do Nguyễn Văn Thới (42 tuổi) và Lê Thị Cẩm Vân (36 tuổi, cùng ngụ tại TP.HCM) cầm đầu với phần thẩm vấn.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Nguyễn Văn Thới bất ngờ phản cung, phủ nhận hoàn toàn lời khai tại CQĐT trước đây. Theo bị cáo, do bị 3 điều tra viên chích điện, ép cung nên mới khai không đúng sự thật. Thới chỉ thừa nhận dán logo cho 500-600 xe chứ không phải 15.000 xe như cáo trạng truy tố. Số tiền thu được từ việc bán những logo cũng không phải 22 tỷ như trước đó Thới đã khai.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Theo Thới, giữa bị cáo và Nguyễn Cảnh Chân (nguyên cán bộ Đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) quen biết nhau qua một đám tiệc và lúc đó bị cáo không hề biết Chân là CSGT.

Lý giải về số tiền hơn 1 tỷ đồng đưa cho Chân là do bị cáo nhờ Chân “nộp phạt” cho chính những xe có gắn lo go “xe vua” và mướn xe ôm canh đường. Thới khẳng định, không biết Chân dùng số tiền đó làm gì.

Ngược lại với lời khai của Thới, nguyên CSGT Nguyễn Cảnh Chân thừa nhận có thỏa thuận bảo kê với Thới về những xe gắn logo Thành Đô không có những loại xe hay logo khác. Cũng theo lời khai của Chân, bị cáo đã trực tiếp giới thiệu cho Thới gặp ông S. (Đội trưởng Đội 1, phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai). Tuy nhiên đó chỉ là lời giới thiệu…suông vì cả 3 không thỏa thuận gì.

Về số tiền hơn 1 tỷ Thới đưa, Châu đã mang đưa hết cho ông S. (nguyên Đội trưởng Đội CSGT số 1). Khi ông S. bị bệnh chết, Chân nhờ ông T. (nguyên Phó trưởng phòng PC67 Công an tỉnh Đồng Nai) giúp Thới và ông T. chấp nhận.

Còn bị cáo Lê Thị Cẩm Vân khai, mình tự in logo đem bán chứ không bàn bạc, thống nhất với ai, sau đó mang tiền chung chi cho một số cán bộ TTGT. Vân khai số tiền bán logo thu được khoảng 2 tỷ, chứ không phải 8 tỷ như cáo trạng quy kết. Bị cáo Vân cũng tố mình bị điều tra viên lấy lời khai hù dọa sẽ treo giò, chích điện nên sợ hãi mà khai theo những con số như trong cáo trạng.

Vân thừa nhận việc đưa hối lộ cho cán bộ đội CSGT TP.HCM. Tuy nhiên, số tiền chỉ hơn 400 triệu đồng, do trừ ra 150 triệu đồng giao nhưng không thành, chứ không phải 627 triệu đồng.

Trước lời phản cung của 2 bị cáo cầm đầu đường dây, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa để hội ý. Sau đó, vị chủ tọa thông báo trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết cần được làm rõ thêm.

Vụ cựu Hải quan nhận 40 phong bì: Đề nghị điều tra ‘sếp’ của bị cáo

Vụ cựu Hải quan nhận 40 phong bì: Đề nghị điều tra ‘sếp’ của bị cáo

Ngoài việc tuyên phạt Duy 12 năm tù về tội “Nhận hối lộ”, HĐXX còn kiến nghị cơ quan chức năng điều tra sai phạm của Phó Chi cục trưởng Chi cục hải quan khu chế xuất Linh Trung, “sếp” trực tiếp của bị cáo.

Cựu Hải quan cảng Cát Lái nhận 40 phong bì tiền bị đề nghị 12-14 năm tù

Cựu Hải quan cảng Cát Lái nhận 40 phong bì tiền bị đề nghị 12-14 năm tù

Cho rằng, bị cáo phạm tội rất liều lĩnh và số tiền thu lợi đặc biệt lớn nên cần xử lý nghiêm, do vậy VKS đề nghị tuyên phạt bị cáo Duy từ 12-14 năm tù.    

Nhận 40 phong bì tiền, cựu cán bộ Hải quan TP.HCM hầu tòa

Nhận 40 phong bì tiền, cựu cán bộ Hải quan TP.HCM hầu tòa

Đáng nói trong phiên tòa, ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Hải quan TP.HCM cũng được triệu tập tới tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.    

Nhân viên quỹ đất nhận hối lộ 50 triệu bị bắt tại trụ sở

Nhân viên quỹ đất nhận hối lộ 50 triệu bị bắt tại trụ sở

Nhân viên quỹ đất bị bắt về hành vi nhận hối lộ 50 triệu đồng của người dân để thỏa thuận, đền bù thu hồi đất.

Kết đắng của cán bộ Cục Thuế nhận hối lộ

Kết đắng của cán bộ Cục Thuế nhận hối lộ

Sau nửa tháng bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ từ một doanh nghiệp, ông Hùng bị cơ quan công an khởi tố.

Hường Đặng