- Làm chết trẻ, hai giáo viên mầm non phải nhận án tù và bị cấm hành nghề trong 2 năm.

Ngày 17/5, TAND quận Long Biên, Hà Nội tuyên phạt hai giáo viên trường mầm non Thiên Thần Nhỏ là Ngô Thị Hà Quyên 12 tháng tù và Đinh Thị Hồng mức án 20 tháng tù vì tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

Ngoài ra, các bị cáo còn bị cấm hành nghề giáo dục mầm non trong thời hạn 2 năm.

Theo cáo trạng, Quyên và Hồng được giao nhiệm vụ chăm sóc, quản lý lớp bé từ 12-18 tháng tuổi.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

 

Sáng 27/8/2013, là ngày thứ 2 đến lớp, bé Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) được Hồng trực tiếp bón cháo (loại cháo dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi). Khi đó, bé Hương quấy khóc và ăn ít.

Khoảng 30 phút sau, Hồng tiếp tục cho bé gái uống 100ml sữa rồi đặt bé ngồi chơi cùng các bạn trong lớp, nhưng lúc sau, bé bị nôn hết.

Sau khi vệ sinh cho bé, Quyên bế bé ru ngủ, rồi đặt nằm xuống sàn nhà lát gỗ, ở tư thế nằm nghiêng sang bên trái. Đến 13h15 phút, thấy bé Hương “ọ ọe”, Quyên vỗ để cháu ngủ tiếp.

30 phút sau, khi đi vệ sinh vào, thấy bé Hương vẫn nằm im ở tư thế ban đầu, Quyên đến kiểm tra thì phát hiện mặt, môi bé có biểu hiện tím tái.

Lay người không thấy cháu bé có phản ứng gì, Quyên bế bé xuống tầng 1 và hô hào mọi người sơ cứu. Bé Hương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang. Tại đây, các bác sĩ cho biết, bé đã tử vong.

Vụ án này đã từng gây xôn xao dư luận bởi những tranh cãi về nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Trong phần nhận định của mình, HĐXX cho rằng, giám định tuy có những điểm chưa đồng nhất, nhưng xác định tử vong do di vật trong đường thở.

Các bị cáo đã có hành vi sai phạm khi không tuân thủ quy tắc nghề nghiệp với lỗi vô ý cẩu thả, thiếu quan tâm bé Hương, do không có chuyên môn sư phạm mầm non, dẫn đến cháu bé bị nôn trớ, trào ngược thức ăn lên đường thở.

Các cô giáo cũng không thường xuyên theo dõi, không cấp cứu kịp thời dẫn đến cháu bé tử vong.

Về phần dân sự, gia đình nạn nhân yêu cầu được bồi thường hơn 1 tỷ đồng, nhưng HĐXX xác định, thiệt hại là hơn 330 triệu đồng và yêu cầu người liên quan bồi thường số tiền nêu trên.

Việc bị cáo Quyên sử dụng bằng giả của trường CĐ mầm non, đã mua bằng trên mạng. Vụ việc này sẽ được tách tài liệu để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bé tử vong do sặc cháo ở Hà Nội: Giỗ lần 4 chưa ngã ngũ

Bé tử vong do sặc cháo ở Hà Nội: Giỗ lần 4 chưa ngã ngũ

Sau nhiều lần trả hồ sơ, phiên tòa xử vụ bé mầm non tử vong vì sặc cháo ngày 15/3 đã phải hoãn vì vắng mặt đại diện các bên giám định.

 

T.Nhung