- Theo điều tra viên, lời khai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh không đúng sự thật của vụ án và Thanh bị kết luận là quanh co chối tội.

Chiều nay, phiên tòa xét xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và 20 bị cáo khác tiếp tục với phần thẩm vấn của các luật sư.

Theo cáo trạng, quá trình điều tra, Trịnh Xuân Thanh khai báo không thành khẩn, quanh co chối tội, sau khi phạm tội bị can đã bỏ trốn, gây khó khăn, cản trở cho quá trình điều tra là những tình tiết cần xem xét để áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc.

Chiều cùng ngày, luật sư đặt câu hỏi với điều tra viên: Cáo trạng quy buộc về hành vi khai báo không thành khẩn của bị cáo Trịnh Xuân Thanh. Tôi là người đang bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh, muốn hỏi điều tra viên có bằng chứng nào?

{keywords}
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh 

Trả lời câu hỏi của luật sư, điều tra viên đáp: Trong quá trình hỏi cung các bị can, CQĐT dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng ý chí của các bị can và thực hiện đúng các quy trình được pháp luật TTHS quy định. Sau khi hỏi cung bị can thì có cho bị can đọc và ký biên bản, sửa biên bản theo đúng nội dung bị cáo khai.

Chúng tôi kết luận Trịnh Xuân Thanh quanh co vì những chứng cứ, lời khai khác trong phần thẩm vấn tại tòa những ngày qua thể hiện được - lời khai của các bị cáo khác về hành vi của bị cáo Trịnh Xuân Thanh tương đối rõ ràng. Nhưng với lời khai của Trịnh Xuân Thanh ở CQĐT, Thanh không xác nhận những nội dung này. Chúng tôi tôn trọng lời khai của bị cáo Thanh, không ép buộc bị cáo.

Theo điều tra viên, lời khai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh không đúng sự thật của vụ án và Thanh bị kết luận là quanh co chối tội.

Ông Trịnh Xuân Thanh phủ nhận tham ô 4 tỷ đồng tiêu Tết

Ông Trịnh Xuân Thanh phủ nhận tham ô 4 tỷ đồng tiêu Tết

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh khẳng định "không có chuyện tôi lấy số tiền lớn như vậy" khi bị tài xế khai mình nhận 2 túi tiền.

Ông Đinh La Thăng: Có lúc bị cáo nôn nóng

Ông Đinh La Thăng: Có lúc bị cáo nôn nóng

Do sức ép tiến độ nên có lúc bị cáo nôn nóng, quá quyết liệt dẫn đến vi phạm quy trình, thủ tục - ông Đinh La Thăng khai trước tòa.

Lời khai của ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh

Lời khai của ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh

Sáng nay, HĐXX dành thời gian để thẩm vấn ông Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh.

Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh bị cách ly

Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh bị cách ly

Sau khi công tố viên đọc xong cáo trạng, bổ sung thông tin từng là đại biểu QH, bị cáo Đinh La Thăng bị đưa từ phòng xử án vào khu vực cách ly.

Bố và con trai Trịnh Xuân Thanh xuất hiện tại tòa

Bố và con trai Trịnh Xuân Thanh xuất hiện tại tòa

Bố và con trai của Trịnh Xuân Thanh xuất hiện tại phiên tòa xét xử hôm nay.

T.Nhung