- HĐXX nhận định, trong vụ cướp có một phần lỗi của ngân hàng vì công tác đảm bảo an ninh yếu kém, trong đó nhân viên ngân hàng đã tích cực gom tiền đưa cho kẻ cướp, bảo vệ bỏ chạy…

Chiều 21/9, TAND Trà Vinh đã tuyên phạt bị cáo Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ Quảng Ninh- kỹ sư điện làm việc tại Ban quản lý dự án nhiệt điện 3 mức án 20 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tại phiên toà, Hưng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

{keywords}
Bị cáo Lê Lâm Hưng tại phiên toà

Hưng thừa nhận hành vi của mình đã làm ảnh hưởng đến nhiều người, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên xin gửi lời xin lỗi đến mọi người, đặc biệt là gia đình, vợ con. Hưng mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm về với gia đình, làm lại cuộc đời.

Đại diện VKSND cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo đã có sự tính toán, chuẩn bị từ trước. Vụ cướp ngân hàng xảy ra tại Duyên Hải, khiến người dân rất hoang mang. 

Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại phiên toà, bị cáo Hưng đã thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố nên đề nghị HĐXX cân nhắc, giảm nhẹ hình phạt cho Lê Lâm Hưng. Đại diện VKSND đề nghị mức án từ 18-20 năm tù cho Hưng.

{keywords}
Mẹ và vợ của Lê Lâm Hưng khóc nức nở tại toà

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Hưng là đặc biệt nguy hiểm, có sự chuẩn bị và tính toán từ trước. Bị cáo đã dùng súng đe dọa nhân viên ngân hàng để uy hiếp tinh thần, chiếm đoạt tài sản.

Sau khi phạm tội, bị cáo đã tẩu tán các tang vật để che giấu hành vi phạm tội của mình, gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

HĐXX đã xem xét về việc bị cáo có nhân thân tốt, thật thà khai báo. Bị cáo có cha tham gia tham gia trong quân đội, ông ngoại là thương binh nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX cũng nhận định, trong vụ cướp có một phần lỗi của ngân hàng vì công tác đảm bảo an ninh yếu kém. Khi xảy ra cướp, ngân hàng có trang bị 3 camera nhưng chỉ để giám sát nội bộ, chứ không phục vụ công tác an ninh, bảo vệ.

Thời điểm xảy ra vụ cướp, nhân viên ngân hàng do hoảng sợ đã tích cực gom tiền bỏ vào hai túi xách cho bị cáo nhanh chóng hoàn thành vụ cướp và có thời gian tẩu thoát. Còn bảo vệ khi nghe thấy cướp đã nhanh bỏ chạy sang phòng khác nghe điện thoại, photo tài liệu vì sợ bị cáo nhìn thấy…

HĐXX tuyên phạt Lê Lâm Hưng 20 năm tù giam. Ngoài ra, buộc bị cáo phải bồi thường thêm số tiền hơn 1,2 tỷ đồng cho công ty bảo hiểm đã hoàn trả cho ngân hàng.

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh đưa cho vợ 130 triệu đồng

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Trà Vinh đưa cho vợ 130 triệu đồng

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh khai trong số tiền cướp được đã đưa cho vợ 130 triệu đồng.

Khởi tố nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Khởi tố nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Cơ quan công an đã tống đạt các quyết định khởi tố nam kỹ sư dùng súng để cướp tiền tỉ ở ngân hàng.

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng được đánh giá hiền nhất xứ

Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng được đánh giá hiền nhất xứ

Thằng Hưng hiền nhất xứ này, mỗi khi ra đường gặp ai cũng chào hỏi lễ phép, lúc có bánh trái hoặc đồ ăn nó hay thường mang qua biếu hàng xóm.

Vụ án dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Có nội gián?

Vụ án dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Có nội gián?

Hàng loạt thông tin về vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh đã được công an chính thức công bố sáng nay.

Diễn biến mới nhất vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Diễn biến mới nhất vụ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ xem nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vinh có đồng phạm hay không.

Hoài Thanh