-Ảo giác vì ma túy đá, trong đầu Nhật luôn nghĩ anh Phong thù ghét, không cho mình ăn cơm. Lợi dụng lúc hàng xóm lơ đễnh, gã dùng dao đâm liên tiếp.

Dù chia tay đã lâu nhưng khi thấy con trai bị đưa ra xét xử về tội giết người, cha mẹ Nguyễn Linh Nhật (24 tuổi, trú phường 11, Q.Bình Thạnh) sấp ngửa tới tòa, ngồi cận kề bên nhau theo dõi phiên xử.

Cha mẹ chia tay, Nhật sống với cha trong căn nhà nhỏ trên đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh và phụ giúp gia đình thu gom rác. Dù gia cảnh khó khăn nhưng Nhật vẫn đua đòi theo chúng bạn dính vào ma túy.

Phát hiện con trai bị nghiện, ba Nhật vội đưa đi đưa cai nghiện tự nguyện tại Cơ sở xã hội Nhị Xuân - Hóc Môn. Vài tháng sau, thấy con đã cắt cơn, gia đình đưa Nhật trở về nhà sinh sống và lấy vợ. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được một tháng thì vợ anh ta bỏ đi khiến Nhật chán đời, càng lún sâu vào ma túy.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Linh Nhật

Bị ảnh hưởng bởi ma túy đá, trong đầu Nhật lúc nào cũng ám ảnh việc anh Trần Hồng Phong - hàng xóm sát vách thù ghét mình không cho về nhà, không cho ăn cơm. Tháng 7/2016, Nhật từng xông vào nhà anh Phong để hành hung. Đến chiều ngày 27/11/2016, UBND phường tổ chức phun thuốc diệt muỗi phòng virus Zika, tổ trưởng dân phố kêu mọi người ra khỏi nhà để nhân viên y tế phun thuốc vào nhà. Cha con Nhật và anh Phong đều ra khỏi nhà và đứng trước hẻm.

Anh Phong đang đứng nói chuyện với tổ trưởng, cha Nhật ngồi uống cà phê cách đó khoảng 10m. Lúc này, Nhật nhìn thấy anh Phong và tự nhiên nảy sinh ý định muốn dùng dao đâm anh này.

Nhật đi vào nhà lấy con dao Thái Lan để ở bếp đi ra. Thấy anh Phong vừa đi vào nhà, Nhật liền theo sau vào trong. Bất ngờ khi anh Phong vừa quay người lại ở thế đối diện thì Nhật cầm dao tấn công liên tiếp.

Anh Phong bỏ chạy ra ngoài, Nhật đuổi theo. Thấy con trai tấn công hàng xóm, ba Nhật liền ôm lại nhưng bị Nhật đẩy ngã. Nhật tiếp tục đuổi theo anh Phong đến khi nhìn thấy nạn nhân nằm gục trên đường thì cầm dao quay về nhà. Nhật rửa dao sạch sẽ cho lên kệ bếp sau đó lấy xe máy bỏ trốn.

Nạn nhân được cha của Nhật và hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Trong lúc chờ Tòa nghị án, bà Châu Thị Ngọc Nga, mẹ Nhật cho hay, do ảnh hưởng của ma túy, Nhật lúc nào cũng ngơ ngáo, hôm sát hại anh Phong, anh ta lấy xe bỏ đi lang thang tới sáng mới về. Thấy con trai về, cha Nhật vội khóa trái cửa và gọi công an tới bắt. Lúc này, Nhật vẫn không hề biết mình đã giết người mà quay qua hỏi cha, “ở đây có việc gì mà đông nghẹt người vậy”.

Con gây trọng tội với hàng xóm, ông Nguyễn Văn Bảy vội gom góp hết tiền của, mang cả nhà đi cầm cố được gần 500 triệu đồng mang tới cho chị Xinh (vợ anh Phong) nhằm bù đắp lại một phần mất mát của chị. Thông cảm với hoàn cảnh của gia đình bị cáo, chị Xinh đã tự nguyện làm đơn xin bãi nại cho Nhật.

Tuy nhiên tại phiên xét xử, chị Xinh bất ngờ thay đổi quyết định, chị trình bày, hai vợ chồng sống hạnh phúc thương yêu nhau, hàng ngày chồng đưa đi làm, hai vợ chồng vay mượn ngân hàng để mua nhà, nợ chưa trả hết, gánh nặng nợ nần đè lên vai chị. Vì vậy, chị đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo theo pháp luật. Về lá đơn bãi nại, chị Xinh cho hay không biết đó là đơn bãi nại, cứ nghĩ đó là tờ giấy thỏa thuận bồi thường nên mới ký.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy, hành vi của bị cáo cực kỳ nguy hiểm, hung hăng, quyết tâm phạm tội đến cùng. Lẽ ra phải xử bị cáo ở mức hình phạt cao nhất nhưng xét gia đình Nhật đã bồi thường theo yêu cầu của phía nạn nhân, bị cáo bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích với hoang tưởng chiếm ưu thế. Nhật bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt mức án chung thân.

Khám nhà cựu cán bộ Hải quan, 'lòi' 500 triệu tiền nhận hối lộ

Khám nhà cựu cán bộ Hải quan, 'lòi' 500 triệu tiền nhận hối lộ

Khi Duy vừa từ nước ngoài về tới sân bay thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ. Khám xét nhà của cựu cán bộ Hải quan, CQĐT được hơn 964 triệu đồng. Trong đó có hơn 500 triệu vừa nhận hối lộ.

Lạ lùng cụ ông quá cố bị yêu cầu...bỏ vợ 3

Lạ lùng cụ ông quá cố bị yêu cầu...bỏ vợ 3

Dù đã mất tới 4 năm nhưng cụ ông 90 tuổi vẫn bị vợ là cụ bà 87 tuổi yêu cầu "hủy kết hôn trái pháp luật" với người vợ thứ ba.

Cho bạn mượn điện thoại, cô gái 'è cổ' trả hơn 1,1 tỷ tiền cước

Cho bạn mượn điện thoại, cô gái 'è cổ' trả hơn 1,1 tỷ tiền cước

Chỉ trong 6 ngày hòa mạng điện thoại, cô gái ở TP.HCM đã gọi và sử dụng chuyển vùng quốc tế làm phát sinh tiền cước phí lên tới gần 1,1 tỷ đồng.

Kẻ giết người tình đồng tính giả điên ở tòa để chối tội

Kẻ giết người tình đồng tính giả điên ở tòa để chối tội

Trước tòa, kẻ giết người tình đồng tính luôn phủ nhận nhân thân của mình, chửi mắng cha mẹ, người thân bị điên vì nhận lầm người, chị ta tự nhận mình là một người Hàn Quốc.

Cô gái chở bạn ngã tử vong, 4 phiên tòa vẫn chưa đến hồi kết

Cô gái chở bạn ngã tử vong, 4 phiên tòa vẫn chưa đến hồi kết

3 lần tòa trả hồ sơ yêu cầu trưng cầu giám định tốc độ của xe ô tô, lấy lời khai của người làm chứng nhưng cả 3 lần yêu cầu này đều bị CQĐT và VKS “ngó lơ”.

Đoàn Nga