-Bị chồng phát hiện con gái mới hơn 3 tuổi là kết quả từ cuộc tình vụng trộm, Phượng hốt hoảng ôm siết con trong tay tới khi đứa bé tắt thở.

Sau gần 3 tháng trả hồ sơ để nghị điều tra lại vì cho rằng bị cáo có dấu hiệu về tội “Giết người”. Tuy nhiên, quá trình điều tra lại, căn cứ vào kết quả giám định pháp y, VKSND TP.HCM vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Huỳnh Kim Phượng (ngụ quận Bình Tân) về tội “Vô ý làm chết người”. Nạn nhân của Phượng chính là con gái mới hơn 3 tuổi của chị ta.

Giai đoạn đầu điều tra, Phượng bị khởi tố về tội “Giết người”, tuy nhiên theo đại diện VKS rất khó để chứng minh ý thức chủ quan của bị cáo nên cơ quan điều tra phải áp dụng các quy định theo hướng có lợi cho bị cáo.

{keywords}
Bị cáo Huỳnh Kim Phượng tại tòa

Theo điều tra, Phượng và anh Nguyễn Trang kết hôn năm 2000, đã có hai con, một trai, một gái. Trong thời gian buôn bán vải tại chợ Tân Bình, Phượng ngoại tình với người đàn ông bán vải tại sạp cùng số ở cạnh bên. Đến ngày 13/12/2013, Phượng sinh con gái.

Do nghi ngờ con gái út không phải là con mình nên ngày 5/1/2016, anh Trang đưa con gái đến BV Truyền máu và Huyết học TP.HCM để xét nghiệm ADN về huyết thống. Kết quả cho thấy, anh không phải là cha đẻ của đứa bé.

Dù ấm ức, đau khổ nhưng một tháng sau, đêm ngày 9/2/2016, anh Trang mới kêu vợ vào phòng hỏi sự việc nhưng Phượng né tránh. Tức giận, anh Trang đánh Phượng rồi đóng cửa phòng lại không cho vợ ra ngoài.

Đến nửa đêm, anh Trang mở cửa phòng cho Phượng xuống tầng trệt ngủ. Sợ chồng mời cha mẹ ruột vào để nói chuyện dẫn đến gia đình bị xấu hổ, đồng thời lo lắng sau này anh Trang sẽ đối xử không tốt với con gái nên Phượng đã tìm cách tự tử nhiều lần nhưng đều bị phát hiện, ngăn cản.

Lúc ôm con nằm ngửa trên người, tay trái của Phượng có đeo nhiều vòng kim loại tiếp xúc mạnh vào vùng cổ của con dẫn đến làm chẹn đường hô hấp. Phượng sờ gò má của con thấy lạnh, liền đưa tay lên mũi thì phát hiện bé tắt thở nên lấy kéo cắt đứt gân gấp cổ tay, tỉ lệ thương tật 23%. Phượng trở lại nằm kế bên con, lấy mền đắp lên người hai mẹ con.

Sáng hôm sau, khi vào gọi vợ con dậy ăn sáng, anh Trang tá hỏa khi thấy con gái người tím tái, ngưng thở, còn Phượng cổ tay trái bị chảy máu.

Anh Trang vội gọi người đưa vợ đi cấp cứu và trình báo vụ việc tới cơ quan công an. Kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM cho hay, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bé gái là do chẹn đường hô hấp trên ở vùng cổ.

Ngày 7/12, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm lần 2 đối với bị cáo Phượng.

Tỏ ra ân hận và đau đớn, Phượng nhiều lần gục xuống nức nở khóc. Phượng khai, do bị chồng đánh chửi vì tội ngoại tình nên "bị cáo buồn và có nhiều nỗi niềm chất chứa trong lòng không biết làm sao, chỉ biết ôm siết con vào người khiến bé bị ngạt, chết lúc nào không hay".

Có mặt tại tòa, chồng Phượng là anh Trang và cha đứa bé đều xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tỏ ra khá đau khổ, anh Trang cho hay, trước khi biết đứa bé không phải con mình, anh hết sức thương yêu, chăm sóc cho con, thương nhiều hơn cả con đầu.

Do vụ án có nhiều vấn đề phức tạp nên HĐXX đã quyết định nghị án kéo dài một tuần. Tuy nhiên, chiều 14/12, HĐXX đã quyết định quay lại phần xét hỏi.

Quá trình xét hỏi bổ sung không xuất hiện thêm tình tiết gì mới nên sau khi xem xét HĐXX đã quyết định tuyên phạt Huỳnh Kim Phượng 2 năm tù về tội “Vô ý làm chết người”.

Cha vợ giết con rể chở xác đi đầu thú lãnh hơn 2 năm tù

Cha vợ giết con rể chở xác đi đầu thú lãnh hơn 2 năm tù

Đỉnh điểm mâu thuẫn kéo dài là con rể gọi điện đặt 8 cái hòm cho gia đình bị cáo... 

Vụ mẹ giết con rồi tự tử: Vợ chồng đang giải quyết ly hôn

Vụ mẹ giết con rồi tự tử: Vợ chồng đang giải quyết ly hôn

Buổi chiều cùng ngày xảy ra sự việc đau lòng, hai vợ chồng chị Huệ đã lên tòa án để giải quyết việc ly hôn.

Nghi án mâu thuẫn gia đình, cha giết con 5 tuổi rồi treo cổ tự tử

Nghi án mâu thuẫn gia đình, cha giết con 5 tuổi rồi treo cổ tự tử

Người chủ doanh nghiệp xây dựng được phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ cùng con gái 5 tuổi trong căn nhà sang trọng. Nhiều câu hỏi nghi vấn đặt ra xung quanh vụ án này ?  

Nghi án giết con lúc nửa đêm sau khi chồng đi xét nghiệm ADN

Nghi án giết con lúc nửa đêm sau khi chồng đi xét nghiệm ADN

Nghi ngờ bé gái không phải là con mình nên người chồng dẫn bé đi xét nghiệm AND. Thế nhưng sau đó, chính người mẹ đã giết chết con mình lúc nửa đêm.

Khởi tố kẻ giết con rồi chôn xác trong nhà 10 ngày

Khởi tố kẻ giết con rồi chôn xác trong nhà 10 ngày

Cha giết con rồi chôn xác trong nhà 10 ngày mới bị phát hiện. Cơ quan CSĐT đã nhanh chóng làm rõ và người cha tàn ác đã bị khởi tố.

Đoàn Nga