- Trong cơn điên loạn, Tú đạp, đập vào cửa phòng trọ chửi bới rồi dùng xăng tưới ngoài cửa và châm lửa đốt...

Ngày 13/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Anh Tú (SN 1991, ở Thạch Thất, Hà Nội) ra xét xử tội "Giết người""Hủy hoại tài sản".

Theo cáo trạng, cậu sinh viên Nguyễn Anh Tú và cô nữ sinh Trịnh Thị Mai H. (SN 1994) có quan hệ yêu đương từ năm 2013.

Khoảng tháng 5/2015, Tú yêu người khác và chị H. cũng có người yêu mới, là người bạn thân của Tú.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Khoảng 17h30 ngày 17/8/2015, Tú gọi điện và nhắn tin hẹn gặp người yêu cũ để nói chuyện hàn gắn tình cảm. Tối hôm đó, Tú đến phòng trọ của chị H. ở Sơn Tây để tìm nhưng không gặp.

Anh ta đi khắp nơi tìm bạn gái cũ nhưng không được. Trong lúc thất vọng, Tú rủ hai người bạn là Nguyễn Viết Tài và Phan Văn Hải đi uống rượu.

Rượu vào lời ra, Tú tâm sự với bạn: "Yêu nhau được ba năm, khi chia tay nó (người yêu cũ) lại yêu thằng bạn thân nên buồn lắm".

Ngồi ăn khoảng 15 phút, Tú đứng dậy phóng xe máy đến phòng trọ của chị H. Biết chị H. đang ở trong, Tú gọi cửa để nói chuyện nhưng chị H. không mở.

Đứng bên ngoài, Tú đạp và đập mạnh vào cửa phòng trọ nói to: "H. ơi, anh yêu em 3 năm nay rồi sao giờ em lại bỏ anh....". Máu nóng bốc lên, anh ta bắt đầu buông lời chửi bới.

Ở bên trong, cô nữ sinh không dám mở cửa mà nhắn tin cho chủ nhà trọ tên Vy, bảo chị này ra gọi Tú về.

Chị Vy cố khuyên nhủ Tú ra về, rồi dọa: "Nếu mày không về thì tao báo công an". Lúc này, Tú cùng hai người bạn đi ra quán tiếp tục ngồi ăn uống.

Tại đây Tú nói: "Ở trong đó chắc là có thằng bạn thân của tao đang ngủ với con H., tao vào lôi nó ra để đánh cho nó một trận".

Dù được bạn khuyên nên đi về, mọi chuyện để hôm sau giải quyết, nhưng Tú một mực bỏ đi mua 2 lít xăng, mang về phòng trọ của chị H.

Thấy cửa đóng, Tú tưới xăng vào cửa rồi dùng tay đập vào cửa phòng chị H. đe dọa: "Chúng mày không ra thì tao với mày cùng chết".

Trong cơn điên loạn, Tú tiếp tục dọa: "Nếu mày không mở cửa thì tao sẽ đốt cho chúng mày và tao cùng chết hôm nay". Nói xong, Tú vừa tiếp tục tưới xăng vào cửa rồi bật lửa đốt.

Lửa bùng cháy, hai người bạn kéo Tú lôi đi. Lửa cháy lan từ ngoài vào trong, cháy nhiều đồ dùng sinh hoạt của chị H. Chị H. cùng cô bạn gái kêu cứu và được mọi người chạy đến dập lửa.

Vì cửa bị cháy biến dạng, không thể mở khiến chị H. và bạn bị kẹt bên trong. Chị Vy vội gọi điện cho Tú nói: "phòng trọ của H. bị cháy và H. bị kẹt bên trong không ra được".

Hối hận

Nhận được điện thoại của chị Vy, dường như lúc này Tú mới sực tỉnh. Anh ta vội quay lại cùng mọi người dập lửa, phá khóa để cứu chị H. và cô bạn.

Cứu được ra khỏi phòng trọ, bạn chị H. bị ngạt khí và ngất, còn chị H. lâm tình trạng hoảng loạn. Cả hai cô gái sau đó đã từ chối giám định thương tích.

Tại tòa, Tú trình bầy: “Bị cáo không dám đổ xăng vào trong, chỉ dám đổ ở cửa vì nghĩ rằng nó không cháy được, bị cáo không muốn giết người”.

Bị cáo cho rằng, vì anh ta muốn níu kéo tình cảm nên đã hành động thiếu suy nghĩ.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho biết, trước khi xảy ra chuyện, gia đình Tú và chị H. đã đi lại, chuẩn bị cưới. Hành động của bị cáo là vì giận quá mất khôn. Thêm hơi men đã khiến bị cáo bị kích động mạnh.

Luật sư đề nghị HĐXX chuyển tội danh cho bị cáo thành Gây rối trật tự công cộng.

HĐXX cho rằng, việc hai nữ sinh không tử vong là nằm ngoài ý muốn của bị cáo. Việc truy tố bị cáo hai tội "Giết người""Hủy hoại tài sản" là đúng người đúng tội, đúng pháp luật.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tú 14 năm 9 tháng tù giam.

T.Nhung