- Phạm tội Môi giới mại dâm, bị cấp sơ thẩm tuyên 9 tháng tù giam, cô nữ sinh đã làm đơn kháng cáo với hy vọng được chuyển án tù giam thành án tù treo để tiếp tục con đường học hành.

Ngày 20/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bị cáo Vũ Thị Phong Phượng (SN 1995, trú ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường cao đẳng ở Hà Nội, tháng 5/2015, Phượng bị bắt vì hành vi môi giới mại dâm.

{keywords}

Bị cáo tại tòa.

Theo điều tra, Vũ Thị Mai (SN 1991, chị gái Phượng) từng môi giới để một cô gái bán dâm cho một thanh niên ở Tây Hồ, Hà Nội với giá 1,5 triệu đồng/lần.

Chiều 29/6/2015, nam thanh niên tiếp tục gọi điện cho Mai với yêu cầu cần 2 "chân dài" để mua vui.

Nhận lời của khách làng chơi, Mai gọi điện cho em gái là Vũ Phong Phượng, bảo Phượng rủ thêm người để cùng đi bán dâm cho khách.

Không chần chừ, Phượng rủ ngay cô bạn ở cùng phòng trọ, tên H. (SN 1994) đi bán dâm.

Sau khi H. đồng ý, 22h cùng ngày, Phượng và H. đón taxi rồi cùng Mai đến một nhà nghỉ nằm trên phố Lạc Long Quân. Tại đây, Mai nhận 3,3 triệu đồng tiền mua dâm từ khách.

Trong khi đó, Phượng và H. vào 2 phòng của nhà nghỉ để phục vụ khách làng chơi. Hành vi mua bán dâm đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang.

Phượng bị xác định đã trực tiếp rủ H. đi bán dâm theo yêu cầu của Mai. Hai chị em Phượng đã thực hiện hành vi làm trung gian môi giới để người mại dâm và người khác quan hệ tình dục với mục đích thu lời bất chính.

Tòa án cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Mai 48 tháng tù giam; Phượng 9 tháng tù giam về cùng tội “Môi giới mại dâm”.

Phượng đã làm đơn kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, cô nữ sinh nước mắt như mưa cho biết, cô vô cùng ân hận vì việc làm của mình. Cô đã cố xin để được đi học lại và chỉ mong HĐXX cho cô mức án tù treo để có cơ hội tiếp tục con đường học hành.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của Vũ Thị Phong Phượng, chuyển hình phạt của bị cáo từ 9 tháng tù giam thành 9 tháng tù treo về tội “Môi giới mại dâm”.

T.Nhung