- Trong số 45 luật sư bào chữa cho các bị cáo, có đến 9 luật sư bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh.

Ngày 8/1 tới, ông Đinh La ThăngTrịnh Xuân Thanh cùng 20 đồng phạm sẽ bị đưa ra xét xử các tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản”.

Đến nay đã có 45 luật sư đăng ký tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Riêng Trịnh Xuân Thanh (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc PVC) có 9 luật sư bào chữa gồm: luật sư Bùi Kiếm Long, Lê Duy Thắng, Nguyễn Quốc Hùng, Lê Văn Thiệp, Nguyễn Văn Quynh, Trần Hồng Phúc, Ngô Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Huyền Trang và Lê Thị Bích Chi.

{keywords}
Trịnh Xuân Thanh

Bào chữa cho bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN) có 3 luật sư: Nguyễn Huy Thiệp, Phan Trung Hoài và Đào Hữu Đăng.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Phó Tổng giám đốc PVN) mời luật sư Lê Đình Ứng, bị cáo Ninh Văn Quỳnh (nguyên kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính kế toán và Kiểm toán PVN) mời luật sư Đỗ Ngọc Quang tham gia bào chữa tại phiên tòa.

Tòa xác định có 2 nguyên đơn dân sự là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

6 giám định viên và 60 người tham gia tố tụng là những người làm chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng được mời dự tòa.

Theo cáo trạng, vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản” xảy ra tại PVN và PVC là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận xã hội quan tâm.

Các bị cáo hầu hết là những người giữ vị trí chủ chốt trong những đơn vị kinh tế quan trọng thực hiện những dự án, công trình lớn của quốc gia, trong đó có dự án nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Quá trình thực hiện dự án, các bị cáo đã cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế cho Nhà nước, thậm chí một số bị cáo còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn để lập chứng từ khống rút tiền của dự án để ăn chia, chiếm đoạt sử dụng cá nhân.

Ngày 8/1 xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh

Ngày 8/1 xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh

Ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh cùng 20 đồng phạm sẽ bị đưa ra xét xử ngày 8/1/2018.   

Trịnh Xuân Thanh nhận vali tiền tỷ từ em trai Đinh La Thăng

Trịnh Xuân Thanh nhận vali tiền tỷ từ em trai Đinh La Thăng

Trịnh Xuân Thanh khai, đã được em trai ông Đinh La Thăng chuyển cho 1 vali, khi mang về nhà mở ra thấy nhiều tiền bên trong, nhưng không đếm.

Một bị can vụ Trịnh Xuân Thanh tham ô đột ngột tử vong

Một bị can vụ Trịnh Xuân Thanh tham ô đột ngột tử vong

Nguyên Trưởng phòng kinh tế công ty CP Bất động sản Điện lực dầu khí Việt Nam (PVP Land) đột ngột tử vong.

Đề nghị truy tố Trịnh Xuân Thanh tội tham ô tài sản

Đề nghị truy tố Trịnh Xuân Thanh tội tham ô tài sản

Cơ quan điều tra vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án Tham ô tài sản xảy ra tại công ty cổ phần bất động sản Điện lực dầu khí VN và công ty cổ phần Minh Ngân.

Luật sư Lê Văn Thiệp bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh

Luật sư Lê Văn Thiệp bào chữa cho Trịnh Xuân Thanh

Luật sư Lê Văn Thiệp đã được cơ quan điều tra cấp giấy phép tham gia bào chữa cho ông Trịnh Xuân Thanh vào hôm 8/12.

T.Nhung