TAND tỉnh Phú Thọ hôm nay đưa bị cáo Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương và đồng phạm ra xét xử.

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Đau cũng phải làm

Nước mắt Phan Sào Nam trước ngày xét xử

XEM CLIP CÁC BỊ CÁO KHAI BÁO CĂN CƯỚC

 

Ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị cáo khác bị đưa ra xét xử vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ, với bản cáo trạng dày 235 trang.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa bị đưa ra xét xử tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

{keywords}
Bị cáo Phan Văn Vĩnh
{keywords}
Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa

Nguyễn Văn Dương, Đoàn Thu Hà và Phan Sào Nam bị xét xử các tội Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền.

Có khoảng 200 người tham gia tố tụng. Trong đó có 14 nhân chứng, 3 điều tra viên, hơn 30 luật sư. Có 73 người, đơn vị có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng được triệu tập đến tòa.

 

12/11/2018 | 16:21

14h

Tiếp tục phiên xét xử, chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương đề nghị luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa cung cấp rõ hơn thông tin về 2 văn bản đã đề cập để HĐXX thu thập phục vụ quá trình xét xử.

Đồng thời, chủ tọa cũng cho biết, không cần thiết phải triệu tập thêm đại diện C50 cũ vì ông Hóa chính là cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã có mặt tham gia phiên xét xử.

Chiều nay, tòa công bố 235 trang cáo trạng truy tố các bị cáo.

XEM TIẾP PHIÊN XÉT XỬ BUỔI CHIỀU:

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: 235 trang cáo trạng, vừa đọc vừa trình chiếu

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: 235 trang cáo trạng, vừa đọc vừa trình chiếu

Chiều nay, phiên tòa xét xử bị cáo Phan Văn Vĩnh, Phan Sào Nam và đồng phạm tiếp tục với phần công bố cáo trạng.

Thu gọn
12/11/2018 | 11:23

11h08

Đề nghị không công khai bản án

Chủ tọa hỏi các luật sư, bị cáo xem có ai muốn thay đổi thành phần HĐXX không thì không ai có ý kiến.

Vị Chủ tọa cho biết, theo quy định, bản án sau này sẽ được công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của TAND Tối cao. Nhưng các bị cáo có quyền từ chối công bố bản án.

Ngay lúc đó, bị cáo Phan Văn Vĩnh đứng lên có ý kiến: "Tôi là bị cáo Phan Văn Vĩnh xin được từ chối quyền đưa bản án lên cổng thông tin của TAND Tối cao".

{keywords}
Bị cáo Phan Văn Vĩnh từ chối công bố bản án. Ảnh: Đình Hiếu

Vị thẩm phán, chủ tọa phiên tòa cho hay, chỉ cần một người từ chối, bản án sẽ không được công bố công khai trên cổng thông tin.

Các luật sư nêu ý kiến 

Luật sư của bị cáo Nguyễn Văn Dương cho hay, thân chủ của mình đang bị bệnh lao kháng thuốc, viêm gan C. Hiện bệnh lao phổi tiến triển, mong HĐXX cho phép bị cáo được ngồi để khai báo.

Nhiều luật sư đồng tình với việc, dù vắng mặt một bị cáo, người bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nhưng vẫn có thể tiếp tục phiên tòa.

{keywords}
Các luật sư ý kiến. Ảnh: Đình Hiếu

Luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh cho hay, thân chủ của mình dù đang bị ốm đau bệnh tật nhưng cam kết tham gia đầy đủ phiên tòa.

Luật sư của ông Vĩnh xin HĐXX cho phép ông Vĩnh được ngồi. Vì sức khỏe ông Vĩnh đang trong qúa trình điều trị tại bệnh viện nên mong cho các y tá, bác sỹ túc trực để phòng lúc ông Vĩnh không chịu được.

Về ý kiến của luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh, HĐXX cho rằng, tất cả các bị cáo đều bình đẳng, Tòa đã đảm bảo y tế cho tất cả các bị cáo.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa yêu cầu triệu tập đại diện C50. Luật sư cho rằng, có 2 văn bản quan trọng cần làm rõ, là chứng cứ quan trọng để làm cơ sở giảm nhẹ tội cho ông Hóa, nhưng lại không có trong hồ sơ vụ án.

11h35 tòa nghỉ, chiều nay 14h phiên tòa tiếp tục.

Thu gọn
12/11/2018 | 11:13

11h03

HĐXX công bố quyền của các bị cáo. 

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: Đình Hiếu 

 

 

Thu gọn
12/11/2018 | 10:46

10h37

Tòa kết thúc phần kiểm tra căn cước các bị cáo. Tiếp đến kiểm tra căn cước các luật sư và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Kiểm tra căn cước 3 điều tra viên.

{keywords}
Các luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Dương
{keywords}
Các luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Sào Nam

XEM THÊM: Luật sư mong chờ điều gì tại phiên xử vụ đánh bạc ngàn tỷ?
 

 

Thu gọn
12/11/2018 | 09:50

9h38

Tòa vẫn đang kiểm tra căn cước các bị cáo. Bị cáo Hoàng Thị Hà sau khi trả lời HĐXX, về đến chỗ ngồi đã không cầm được nước mắt.

{keywords}
Bị cáo Hoàng Thị Hà bật khóc 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Phú Thọ, ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị can khác bị truy tố các tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc, rửa tiền, lợi dụng chức vụ trong khi thi hành công vụ, mua bán trái phép hóa đơn và sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. 

XEM THÊM: Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Phiên tòa đặc biệt trong lịch sử tố tụng
 

 

Thu gọn
12/11/2018 | 08:36

8h32

Tòa kiểm tra căn cước. Người đầu tiên đứng lên bục khai báo để tòa kiểm tra căn cước là bị cáo Nguyễn Văn Dương. Tiếp đến là các bị cáo Phan Sào Nam, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa...

Bị cáo Phan Văn Vĩnh tỏ ra lúng túng trước HĐXX. Dù trước khi bị đưa ra xét xử, ông Phan Văn Vĩnh phải nằm viện, nhưng xuất hiện trước tòa, bị cáo trông khỏe mạnh. Tuy nhiên, ông tỏ ra bối rối trước HĐXX khi liên tục trả lời sai những câu hỏi đơn giản trong phần kiểm tra căn cước.

XEM CLIP:

 

{keywords}
 
{keywords}
Bị cáo Phan Sào Nam
{keywords}
Bị cáo Lưu Thị Hồng

Phiên tòa vắng mặt một bị cáo.

XEM ĐẦY ĐỦÔng Phan Văn Vĩnh bối rối trước tòa

Thu gọn
12/11/2018 | 08:33

8h5

HĐXX vào phòng xử án. Chủ tọa phiên toà, thẩm phán Nguyễn Thị Thuỳ Hương tuyên bố khai mạc, công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử và đề nghị mở khóa cho các bị cáo bị tạm giam.

{keywords}
 
{keywords}
 

XEM CLIP CÁC BỊ CÁO TẠI TÒA

 

Thu gọn
12/11/2018 | 08:01

8h

Ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hoá và các bị cáo được đưa vào phòng xét xử.

{keywords}

 Bị cáo Phan Văn Vĩnh
{keywords}
 Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa
{keywords}
 Bị cáo Lưu Thị Hồng
{keywords}
 Bị cáo Nguyễn Văn Dương
{keywords}
Bị cáo Phan Sào Nam 

 

{keywords}

Ông Phan Văn Vĩnh cùng 91 bị cáo bị đưa ra xét xử vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ

 

XEM THÊM: Ông Phan Văn Vĩnh cúi đầu đi vào phòng xét xử

 

Thu gọn
12/11/2018 | 07:39

7h28

Thư ký công bố nội quy phiên tòa.

XEM CLIP: 

 

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Đau cũng phải làm

Xử vụ Phan Văn Vĩnh: Đau cũng phải làm

Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ chia sẻ, nhiều người trước đây là đồng chí, đồng đội, thậm chí cấp trên nhưng vi phạm thì phải xử lý đến cùng.

Thu gọn
12/11/2018 | 07:26

7h20

Xe chuyên dụng đưa các bị cáo đến tòa.

XEM CLIP: 

TAND tỉnh Phú Thọ cho phép người dân vào theo dõi phiên tòa đang diễn ra trong sân xét xử. Tuy nhiên, những ai muốn theo dõi phải xuất trình CMND và được TAND cấp thẻ ra vào.

{keywords}
 
Thu gọn
12/11/2018 | 07:24

7h10

Phòng tác nghiệp dành cho báo chí

{keywords}
 
{keywords}
 
Thu gọn
12/11/2018 | 07:19

6h20

Các luật sư tham dự phiên tòa đang thực hiện thủ tục nhận thẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 

 

Thu gọn
12/11/2018 | 06:47

6h15

Lực lượng Công an bắt đầu lắp đặt cổng kiểm tra an ninh.

{keywords}
Ảnh: Đình Hiếu
{keywords}
Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành trước cổng TAND tỉnh Phú Thọ. Hàng chục điểm chốt giữ được lập trên tuyến đường này để đảm bảo phân luồng. Đường dài 8km, đi qua nhiều cơ quan hành chính của tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Kiên Trung
{keywords}
 
{keywords}
 

 

Thu gọn
11/11/2018 | 14:22

5h30

Vụ án này, chính người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền cao nhất trong việc đấu tranh với loại tội phạm công nghệ cao đã dung túng cho người khác thực hiện tội phạm, ngăn cản có hiệu quả đối với các cơ quan cấp dưới hoặc cơ quan phối hợp xác minh xử lý đối với kẻ phạm tội.

Cáo trạng xác định, doanh thu từ hoạt động tổ chức đánh bạc này là gần 10.000 tỷ đồng, trong đó các cá nhân được hưởng lợi gần 5.000 tỷ đồng.

Số tiền doanh thu đánh bạc trực tuyến được phân chia cho nhiều đơn vị mà các bị can bắt tay hợp tác. Các đơn vị này được hưởng lợi hàng ngàn tỷ đồng từ số tiền do phạm tội mà có, bị CQĐT đề nghị tịch thu.

Rất nhiều hành vi khác của những người liên quan sẽ còn bị xử lý trách nhiệm trong giai đoạn 2 của vụ án.

Thu gọn
11/11/2018 | 14:03

5h00

"Bộ tứ quyền lực"

Theo cáo trạng, khi đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, ông Phan Văn Vĩnh đã có hành vi lợi dụng việc Bộ Công an cho phép thành lập công ty bình phong thuộc Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (công ty CNC) đã đồng tình với đề nghị của Nguyễn Thanh Hóa và ký ban hành quyết định công nhận CNC là công ty bình phong khi chưa có ý kiến thống nhất của Tổng cục 3 là trái quy trình. 

{keywords}
Nguyễn Văn Dương, Phan Sào Nam

Chính người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền cao nhất trong việc đấu tranh với loại tội phạm công nghệ cao đã dung túng cho Nguyễn Văn Dương (cựu Chủ tịch HĐTV công ty CNC) và đồng phạm thực hiện tội phạm, đồng thời ngăn cản có hiệu quả đối với các cơ quan cấp dưới hoặc cơ quan phối hợp xác minh xử lý đối với Dương và đồng phạm.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa được Bộ Công an giao đấu tranh phòng ngừa tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhưng không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình mà chỉ đạo cán bộ cấp dưới soạn thảo một số văn bản và trực tiếp tham mưu cho ông Vĩnh ký quyết định về việc thành lập công ty bình phong thuộc C50 (công ty CNC) trái với quyết định của Bộ Công an và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

Ông Hóa còn đề nghị lãnh đạo Tổng cục cảnh sát cho CNC thuê sử dụng trụ sở số 10 Hồ Giám, Đống Đa, Hà Nội do Tổng cục Cảnh sát quản lý, tạo ra rào cản đối với các cơ quan cấp dưới hoặc cơ quan phối hợp xác minh xử lý đối với Nguyễn Văn Dương và đồng phạm.

Theo cáo buộc, với chức vụ Chủ tịch HĐQT, kiêm GĐ công ty VTC online, Phan Sào Nam đã tiếp nhận đề nghị của Hoàng Thành Trung (nguyên GĐ Trung tâm phần mềm công ty VTC Intercom) về việc tìm đối tác phát hành phần mềm tổ chức đánh bạc bằng hình thức game bài Rikvip/Tip.Club mà Trung có sẵn.

Sau đó Phan Sào Nam kết nối với Nguyễn Văn Dương, thống nhất việc công ty CNC làm nhiệm vụ phát hành game lên mạng và ký hợp đồng hợp tác. 

{keywords}
Nơi diễn ra phiên xử vụ Phan Văn Vĩnh. Ảnh: PLO

Nam còn ký hợp đồng với công ty Nam Việt xây dựng phần mềm tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng internet; chỉ đạo các thành viên trong công ty thiết lập hạ tầng máy chủ cho game bài Rikvip/TipClub; chỉ đạo đối soát, tiếp nhận tiền doanh thu tổ chức đánh bạc, chi phí trả thưởng cho đối tượng đánh bạc để phục vụ cho hoạt động tổ chức đánh bạc trực tuyến.

Nam bị xác định đã thu lời bất chính hơn 1.475 tỷ đồng rồi chuyển tiền lòng vòng qua nhiều nấc trung gian đến người thân, bạn bè để gửi tiết kiệm, đầu tư góp vốn các dự án, mua bất động sản nhằm hợp thức số tiền do phạm tội tổ chức đánh bạc mà có.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương bị cho là đã tiếp nhận đề nghị của Phan Sào Nam đứng ra phát hành game bài, sau đó chỉ đạo người khác ký hợp đồng hợp tác với Nam tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng internet bằng hình thức game bài Rikvip/Tip.Club, 23Zdo, Zon/Pen.

Dương còn chỉ đạo nhân viên thuê tên miền, đăng ký tin nhắn thương hiệu; xây dựng cổng thanh toán kết nối với công ty HomeDirect, VNPT EPAY, công ty Ngân Lượng và công ty GTS thực hiện việc vận hành, đối soát sản lượng doanh thu từ hành vi tổ chức đánh bạc, thu lời bất chính hơn 1.655 tỷ đồng.

Giống như Phan Sào Nam, kiếm được bộn tiền, Nguyễn Văn Dương đã thực hiện hành vi rửa tiền.

Vụ ông Phan Văn Vĩnh: Nguyễn Thanh Hóa đổ lỗi cho người khác

Vụ ông Phan Văn Vĩnh: Nguyễn Thanh Hóa đổ lỗi cho người khác

Là bị can trong đường dây đánh bạc liên quan đến ông Phan Văn Vĩnh, quá trình điều tra, ông Nguyễn Thanh Hóa đổ lỗi cho người khác.

Điều gì đang chờ đợi ông Phan Văn Vĩnh?

Điều gì đang chờ đợi ông Phan Văn Vĩnh?

Ngày 12/11, phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh và 91 bị cáo khác sẽ diễn ra tại TAND tỉnh Phú Thọ. Điều gì đang chờ đợi ông Vĩnh?

Đính chính cáo trạng vụ Phan Văn Vĩnh, Phan Sào Nam

Đính chính cáo trạng vụ Phan Văn Vĩnh, Phan Sào Nam

VKSND tỉnh Phú Thọ có đính chính bản cáo trạng vụ Phan Văn Vĩnh, Phan Sào Nam và đồng phạm.

Tuyết Nhung - Kiên Trung - Đình Hiếu 

Thu gọn