- Hết tiền tiêu, Trần Ngọc Linh nhớ đến bạn tình đồng tính ngoài 50 tuổi, anh ta cùng bạn lên kế hoạch sát hại người này để cướp tài sản.

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Trần Ngọc Linh (SN 1989, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Minh Trường (SN 1992, ở Thanh Trì) ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản.

Linh và Trường à bạn với nhau được khoảng 9 năm. Linh được một người bạn lớn tuổi giới thiệu cho gặp anh Phan Văn Quân (SN 1960, Phú Xuyên) để quan hệ đồng tính.

Khoảng tháng 5/2016, khi túng tiền tiêu, Linh và Trường nhắm đến anh Quân để lên kế hoạch giết và cướp tài sản của anh này.

Biết anh Quân làm bảo vệ cho một trường trung cấp dạy nghề, chỉ làm việc một mình vào ban đêm, cả hai hẹn gặp anh này để chờ cơ hội sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

Trưa 4/6, Linh hẹn gặp anh Quân: "Tối cháu xuống nhé". Anh Quân đồng ý, Linh rủ Trường đến chỗ anh Quân chơi. Trường mang theo con dao cất vào túi quần rồi cùng Linh đến chỗ làm của anh Quân.

Sau khi ăn tối tại phòng bảo vệ do anh Quân nấu, Linh và Trường ra về. Vì đã muộn, hết giờ xe buýt nên cả hai quay lại. Lúc này, anh Quân vào phòng trực nằm cùng Linh tại nền nhà gian ngoài, trong khi Trường nằm trên giường ở gian trong.

Linh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của nhà trường nên nhắn tin cho Trường xác định vị trí phòng tài vụ và nếu anh Quân đi theo thì sử dụng dao đã chuẩn bị từ trước đâm anh Quân. Trường ra ngoài xác định phòng tài vụ báo cho Linh biết rồi về phòng bảo vệ.

Linh và anh Quân vào nằm trên giường. Lúc này, Linh tiếp tục nhắn tin cho Trường cách thức thực hiện việc giết anh Quân.

Đến khoảng 1h14 ngày 5/6, cả hai thống nhất thực hiện việc sát hại anh Quân. Trường lên giường nằm cùng anh Quân và Linh. Anh Quân nằm ở vị trí trong cùng, sát cửa sổ, Linh nằm giữa.

Một lúc sau, thấy anh Quân ngủ say, Trường ngồi dậy, dùng gậy gỗ cuối chân giường vụt mạnh vào đầu anh Quân, trong khi Linh lấy chăn chùm lên người, bịt miệng nạn nhân đè xuống.

Trường và Linh thay nhau dùng gậy đập liên tiếp vào đầu anh Quân. Sau đó cả hai lấy đi xe máy, ví tiền và điện thoại của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Phiên tòa hôm nay đã phải tạm hoãn do thiếu luật sư của bị cáo.

T.Nhung