- Đã không còn là vợ, chồng nhưng những người đàn ông đó vẫn quay lại tìm vợ cũ để sát hại rồi tìm cách tự vẫn...

TAND TP Hà Nội hôm 7/3 đã tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Hà Quang Thắng (SN 1988, ở Phúc Thọ, Hà Nội) vì tội Giết người. Nạn nhân của Thắng là người vợ cũ của anh ta.

Từng kết hôn với chị D. (SN 1993, ở Phúc Thọ, Hà Nội), sau những tháng ngày hạnh phúc, Thắng và chị D. có với nhau 2 người con. Rồi khi mặn nồng đã cạn, tháng 7/2016, Thắng và chị D. ly hôn.

{keywords}
Hà Quang Thắng.

Chị D. quay về sống với mẹ đẻ, những mong tìm lại được bình yên. Không ai ngờ có ngày chị bị người chồng cũ sát hại.

Vào ngày 21/8/2016, Thắng đến nhà chị D. để đón con về. Gặp vợ, Thắng bày tỏ ý định muốn hàn gắn nhưng chị D. không đồng ý.

Sau khi đưa con về nhà, Thắng tiếp tục gọi điện cho chị D. để nói chuyện thì bị chị lạnh nhạt nói đừng gọi điện thoại nữa. Sau đó, chị D. chặn số điện thoại của Thắng.

Bực bội, trưa hôm đó, Thắng đi xe máy đến cổng chợ Gạch, thuộc Phúc Thọ, Hà Nội mua con dao bầu, giắt vào giữa xe máy rồi đi tìm chị D.

Khoảng gần 13h, ở nhà chị D. có mẹ đẻ chị là bà Tô Thị Tạo và vài người khác. Tại đây, Thắng đứng đối diện hỏi chị D.: "Thế giờ như nào?", chị D. trả lời: "Chả có gì để mà nói"...

Thắng ra xe, lấy con dao đút vào túi quần bên trái rồi đi vào trong nhà, đứng đối diện với vợ cũ.

Thấy Thắng cầm dao đứng trước mặt, chị D., nói: "Thế cầm dao đấy thì đâm luôn đi". Nghe chị D. thách thức, Thắng cầm dao đâm thấu ngực chị. Nạn nhân vùng bỏ chạy ra sân nhưng Thắng vẫn cố đuổi theo đâm nhiều nhát vào lưng chị D.

Gây án xong, anh ta dùng dao cứa 2 nhát vào cổ tự sát nhưng chỉ bị rách da, chảy máu. Thắng lên xe về nhà rồi sau đó ra công an đầu thú.

Về phía nạn nhân, chị D. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu và suy hô hấp không phục hồi vì đa vết thương thấu ngực, bụng.

Mẹ qua đời, cha chịu án tù chung thân, hai đứa con nhỏ của họ phải mang theo nỗi đau đớn, ám ảnh đến hết cuộc đời.

Tưới xăng thiêu vợ cũ

Trước đó, ngày 6/3, TAND TP Hà Nội tuyên mức án 10 năm tù dành cho bị cáo Phạm Lương Bình (SN 1959, ở Đống Đa, Hà Nội). Nạn nhân của Bình cũng là vợ cũ của ông ta.

Năm 2014, sau khi ly hôn với Bình, bà Chu Thị V. (SN 1960, ở Thanh Xuân, Hà Nội) dọn về ở với con gái riêng là chị Chu Thúy Hằng, còn Bình thuê nhà sống riêng.

{keywords}
Phạm Lương Bình

Ngày 29/10/2015, bà Chu Thị Tuyết là em gái bà V. bán một thửa đất tại ngõ 125 Bùi Xương Trạch nên bà Tuyết và bà V. mời Bình đi ăn liên hoan cùng gia đình.

Hôm đó, sau khi đã có chút hơi men, biết bà Tuyết bán đất cho người mà Bình có mâu thuẫn từ trước, ông ta tỏ thái độ bực tức. Khi về nhà trọ, Bình gọi điện thoại cho bà V. và hai người đã to tiếng với nhau.

Đêm hôm đó, ông ta lấy một can nhựa đựng 2 lít xăng, cho vào can nhựa màu đen, cầm theo chiếc bật lửa ga đi đến nhà bà V. với mục đích dùng xăng đốt nhà vợ cũ để mọi người chết rồi sau đó tự sát.

Đến nơi, thấy cửa khóa bên trong, Bình đập cửa gọi vợ cũ. Bà V. và chị Tuyết đang ở tầng 2 đi xuống mở cửa cho Bình vào nhà. Bước vào nhà, Bình nói: "Hôm nay tao cho chúng mày chết tất". Nói đoạn ông ta cầm can xăng đập mạnh xuống nền nhà làm vỡ can nhựa, xăng chảy lan ra cửa và nền nhà tầng 1.

Bình bật lửa nhưng không cháy. Ông ta ném mạnh chiếc bật lửa xuống nền nhà nhằm tạo tia lửa nhưng chiếc bật lửa vẫn không phát cháy.

Tức tối, ông ta chạy ra đầu ngõ mua 3 chiếc bật lửa ga rồi quay lại nhà vợ cũ với ý định đốt nhà. Người hàng xóm can ngăn và giằng được 3 chiếc bật lửa, vụ hỏa hoạn đã không xảy ra.

Về trách nhiệm dân sự, bà V. không yêu cầu chồng cũ bồi thường mà còn có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

T.Nhung