- Được nói lời sau cùng, ông trùm đa cấp khiến hàng ngàn người sập bẫy bật khóc nức nở.

Như VietNamNet đã đưa, ngày 18/7, TAND TP Hà Nội đưa trùm đa cấp Lâm Phúc Hùng (SN 1959, ở Đống Đa, Hà Nội, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á) và 8 đồng phạm ra xét xử tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

Sáng 25/7, được nói lời sau cùng, bị cáo Lâm Phúc Hùng đã bật khóc nức nở trình bày: "Tôi thật sự bối rối, ân hận và xin lỗi những người tham gia.

Tội của tôi đến đâu mong pháp luật xử đến đó. Tôi mong các bị hại hãy khoan dung, độ lượng, lượng thứ cho các bị cáo ở đây.

Bị cáo rất mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, để sớm được trở về làm lại từ đầu, trở thành người cha như các con của bị cáo từng mong đợi".

Bị cáo Hùng nói rằng, vì ông ta mà gia đình, vợ con ly tán. Vì ông ta mà hạnh phúc của các con bị dang dở. Những điều đó là quá đau xót và quá sức chịu đựng đối với ông ta.

Trước đó, ngày 21/7, VKSND TP Hà Nội đã đề nghị mức án đối với 9 bị cáo trong vụ án Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, bị cáo Lâm Phúc Hùng bị đề nghị 18-20 năm tù. Các bị cáo khác bị đề nghị từ 3 -19 năm tù giam.

Theo cáo trạng, mặc dù không có chức năng kinh doanh, Câu lạc bộ Du khách, CTCP Thương mại Diamond Holyday Việt Nam (DHV), Công ty Diamond Đông Nam Á và Công ty TNHH Xuân Bắc đã quảng bá bán gói sản phẩm đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới theo hình thức kinh doanh đa cấp điện tử.

Người tham gia trước lôi kéo người tham gia sau thì được thưởng bằng tiền ảo trong ví điện tử. Muốn lấy tiền thật thì phải lôi kéo thêm người khác tham gia để bán tiền ảo lấy tiền thật từ người tham gia sau.

Tổng cộng Câu lạc bộ Du khách lôi kéo và bán được 2.403 khách hàng, thu hơn 14 tỷ đồng.
Cơ quan điều tra xác định có 3.948 khách hàng mua gói sản phẩm với số tiền lên tới hơn 27,8 tỷ đồng.

Ước tính hơn 11.400 cá nhân tham gia với số tiền gần 79 tỷ đồng để mua các mã ID. Riêng Lâm Phúc Hùng bị cáo buộc chiếm hưởng hơn 8,5 tỷ đồng.

HĐXX cho biết 14h chiều 2/8 sẽ tuyên án.

T.Nhung