- Bất chấp nạn nhân đang nằm trên cáng cứu thương trong tình trạng rất yếu, nhóm côn đồ xông tới đánh anh Hoàng, hất đổ cáng cứu thương...

TAND cấp cao tại Hà Nội hôm nay mở phiên phúc thẩm xem xét đơn kháng nghị của VKSND TP Hà Nội đề nghị tăng hình phạt và xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ án truy sát bệnh nhân đang cấp cứu trong bệnh viện.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 1h30 ngày 18/10/2014, Trịnh Hoàng Lan (SN 1979, ở Gia Lâm, Hà Nội) cùng nhóm bạn đang ngồi ăn đêm tại phố Cổ Bi thì nhận được điện thoại của chị Phạm Thanh Huyền (vợ Lan) thông báo, vừa bị anh Lê Quang Hoàng (SN 1983, ở Gia Lâm, Hà Nội) cùng một số người kéo đến nhà đánh và phá phách tài sản.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Tức tốc về nhà, Lan cùng nhóm bạn xông tới đánh anh Hoàng cho đến khi anh này nằm gục không gượng dậy được. Nạn nhân được một số người đưa vào Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm cấp cứu. Cùng thời điểm, chị Huyền kêu đau bụng nên Lan và các “chiến hữu” cũng đưa vợ tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm khám.

Tại đây, thấy người đàn ông tên Trường đưa anh Hoàng đi cấp cứu, Lan đánh đập, bắt anh này phải bò từ cổng bệnh viện vào tận nơi vợ Lan đang chờ khám để xin lỗi.

Đi sâu vào phòng cấp cứu, thấy anh Hoàng ngồi trên xe lăn, Lan lại nổi điên lao vào đánh anh Hoàng ngã vật ra sàn nhà.

Vì tình trạng của anh Hoàng chuyển nặng nên sau đó anh được Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm cho chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để điều trị. Biết việc này, sáng 18/10/2014, Lan rủ Nguyễn Văn Tuấn, Phạm Tiến Hùng, Phạm Hồng Công và Đỗ Mạnh Cường đến Bệnh viện Đức Giang.

Bất chấp việc bị hại đang phải nằm trên cáng cứu thương và đang trong tình trạng rất yếu, một lần nữa, nhóm của Lan lại xông tới đánh anh Hoàng, hất đổ cáng cứu thương.

Đến khoảng 16h cùng ngày, do thương tích quá nặng nên anh Hoàng tử vong. Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tử vong của anh Hoàng là do đa chấn thương nội tạng và không thể hồi phục.

HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Trịnh Hoàng Lan 17 năm tù. Các bị cáo Nguyễn Văn Tuấn, Phạm Minh Chí và Nguyễn Văn Hòa phải nhận từ 8 đến 9 năm tù về tội Giết người. Có 3 bị cáo khác cùng phải nhận mức án 14 tháng 10 ngày tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau bản án sơ thẩm, VKSND TP Hà Nội đã kháng nghị đề nghị tăng hình phạt với các bị cáo. Trong khi đó, các bị cáo Lan, Chí và Hòa có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của các bị cáo mang tính côn đồ, coi thường pháp luật, cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND TP Hà Nội, tuyên phạt bị cáo Lan 18 năm tù; hai bị cáo Chí và Hòa đều lĩnh 9 năm tù về cùng tội Giết người.

Hà Nội: Điên cuồng truy sát dù nạn nhân đã bất tỉnh

Sau khi bị nhóm thanh niên đánh bất tỉnh, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu và tiếp tục bị nhóm thanh niên truy sát.  

T.Nhung