- Điều dưỡng trưởng phụ trách ghi biên bản 2 cuộc họp cuối năm của khoa chiều nay khai đã thêm nội dung vào biên bản sau khi sự cố chạy thận xảy ra.

XEM CLIP:

Phiên xử BS Hoàng Công Lương và 2 bị cáo trong vụ án hình sự xảy ra tại BV đa khoa tỉnh Hoà Bình cuối giờ chiều nay bất ngờ nóng lên khi điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực Đinh Tiến Công đột ngột thay đổi lời khai.

Ông Công là người phụ trách ghi biên bản 2 cuộc họp cuối năm 2015 và 2016 của khoa Hồi sức tích cực, trong đó có nội dung phân công nhiệm vụ cho BS Hoàng Công Lương. Cuốn sổ được xem là một trong những chứng cứ quan trọng để xác định trách nhiệm của BS Lương.

Khi HĐXX vừa gọi lên bục khai báo, ông Công đính chính rằng đã có những lời khai chưa chính xác những ngày qua và xin phép được trình bày lại 2 vấn đề.

{keywords}
Điều dưỡng Đinh Tiến Công bất ngờ khai nhận được chỉ đạo ghi thêm nội dung

Thứ nhất, ông Công cho biết, thực tế ở khoa, nguyên trưởng khoa kiêm Phó giám đốc BV Hoàng Đình Khiếu có phân công nhiệm vụ cho các BS, trong đó có BS Hoàng Công Lương, nhưng chỉ phân công bằng miệng.

Thứ hai, nội dung phân công nhiệm vụ cụ thể trong cuốn sổ họp giao ban cuối năm 2015 và 2016 được ghi thêm sau sự cố chạy thận.

“Tôi được chỉ đạo của lãnh đạo khoa là BS Khiếu và phó khoa Hoàng Công Tình để hoàn thiện nội dung với mục đích hoàn thiện thủ tục hành chính, quy trình chuyên môn, ngoài ra không có mục đích, lý do gì khác”, ông Công khai.

Tuy nhiên khi chủ toạ hỏi thêm để làm rõ hơn, điều dưỡng Công có phần lúng túng, trả lời bất nhất, lúc khai rằng trong cuộc họp không có nội dung phân công nhiệm vụ mà chỉ biết thực tế công việc hàng ngày có phần này nên ghi vào, lúc lại khai trong cuộc họp có nội dung đó nhưng biên bản chưa ghi.

Khi HĐXX hỏi việc ghi thêm theo sự phân công của ai, ông Công trả lời có sự thống nhất của trưởng, phó khoa và cả khoa, tuy nhiên không nhớ ai chỉ đạo trực tiếp.

Ông Công cũng khai, tại thời điểm ghi biên bản họp cuối năm 2015, chưa có chữ ký của ông Khiếu. Chữ ký chỉ được hoàn thiện sau khi ghi thêm nội dung.

"Tôi không chỉ đạo ghi thêm gì"

HĐXX đề nghị ông Hoàng Đình Khiếu đối chất. Ông Khiếu khẳng định “Tôi không chỉ đạo sửa chữa, ghi thêm gì vào quyển sổ họp cuối năm. Tôi không hiểu anh Công ghi lúc nào, làm những gì, tôi không biết”.

Ông Khiếu cũng khẳng định ký biên bản ngay sau khi cuộc họp kết thúc, từ đó đến nay chưa ký thêm chữ ký nào khác.

Trước đó, cả ông Công và ông Khiếu đều khai trong cuộc họp cuối năm có nội dung phân công nhiệm vụ cho BS Hoàng Công Lương phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Tiết lộ cuốn sổ quyết định ‘số phận’ BS Hoàng Công Lương

Tiết lộ cuốn sổ quyết định ‘số phận’ BS Hoàng Công Lương

Nhiều người khai chỉ đến khi điều tra viên cho xem cuốn sổ họp giao ban cuối năm mới biết trưởng khoa có phân công nhiệm vụ cho BS Hoàng Công Lương.

Gia đình nạn nhân đề nghị tòa tuyên BS Hoàng Công Lương vô tội

Gia đình nạn nhân đề nghị tòa tuyên BS Hoàng Công Lương vô tội

Gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX cho điều tra lại về trách nhiệm của ông Trương Quý Dương, cựu giám đốc BV đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Xét xử BS Lương: Giám đốc BV tự ý mở đơn nguyên chạy thận?

Xét xử BS Lương: Giám đốc BV tự ý mở đơn nguyên chạy thận?

Theo đúng thẩm quyền, Sở Y tế mới được phép thành lập đơn nguyên chạy thận, tuy nhiên ông Trương Quý Dương tự ý ký quyết định.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bất thường 'lời khai sinh đôi'

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Bất thường 'lời khai sinh đôi'

BS Hoàng Công Lương và điều dưỡng Đỗ Thị Điệp đều khai được điều tra viên cho xem trước lời khai của người khác cũng như biên bản họp cuối năm.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Tiết lộ tỉ lệ ‘ăn chia’ trong chạy thận

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Tiết lộ tỉ lệ ‘ăn chia’ trong chạy thận

Sau lắp đặt máy chạy thận, công ty Thiên Sơn được hưởng 90% doanh thu trong tháng, BV đa khoa tỉnh Hoà Bình hưởng 10%.

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Lộ hợp đồng 7,7 USD/ca chạy thận

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Lộ hợp đồng 7,7 USD/ca chạy thận

Phó khoa Hồi sức tích cực tiết lộ, trong hợp đồng ký kết giữa BV đa khoa tỉnh Hoà Bình và công ty Thiên Sơn có ghi giá thuê 7,7 USD/ca chạy thận.

Thúy Hạnh