Chính quyền huyện Bình Chánh vừa ra quyết định cưỡng chế thùng container đặt tại quán cà phê "Xin chào" vì cho rằng vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Tuy nhiên theo chủ quán, vị trí thùng container này được ông dựng lên để che mưa, che gió cho nhân viên đứng rửa ly, chén.

Ngày 18/8, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán cà phê Xin Chào (nằm đối diện trụ sở CA. H. Bình Chánh, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, TP.HCM) cho biết: Trước đây, quán cà phê của ông không có mái che, nhân viên quán phải đội mưa, nắng để rửa chén, ly.

{keywords}

Chủ quán Xin Chào và thùng container nơi ông làm chỗ rửa chén vừa bị chính quyền "dọa" cưỡng chế

“Tôi dựng thùng container bên hông quán cà phê cũng chỉ để che nắng, che mưa cho nhân viên đứng làm việc. Hơn nữa, thùng container này cũng không gây ảnh hưởng gì đến khu vực xung quanh”- chủ quán cà phê Xin Chào cho biết.

Theo ông Tấn, trước đó 1 ngày, ông nhận được quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với thùng hàng container 20 feet được đặt bên hông quán.

Quyết định do ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Tân Túc ký nêu rõ, ông Tấn có hành vi vi phạm: Tổ chức thi công công trình container trên đất không được phép xây dựng, mục đích sử dụng vườn.

Theo nội dung quyết định, UBND thị trấn Tân Túc yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, nước với công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận được Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Trưởng Công an thị trấn Tân Túc chịu trách nhiệm tổ chức lực lượng cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm; phối hợp với chính quyền địa phương, đôn đốc các cơ quan liên quan đảm bảo hiệu lực thi hành của quyết định ngay sau khi ký.

Qua thời hạn 3 ngày (kể cả ngày nghỉ) từ ngày ban hành quyết định này, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ”.

Trước quyết định này, chủ quán Xin Chào cho biết sẵn sàng tháo dỡ container này nếu Nhà nước có công trình xây dựng hoặc dự án tại đây và nếu container nơi dùng làm nơi rửa chén làm ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

{keywords}

Quán Xin Chào nơi ông Tấn từng bị công an huyện Bình Chánh tố oan

“Nếu bắt buộc cưỡng chế tôi cũng xin chấp hành. Tuy nhiên, tôi vẫn mong cơ quan chức năng tạo điều kiện để tôi làm ăn và mong sẽ được đặt container này qua hết mùa mưa sau đó tôi sẽ chủ động di dời đi nơi khác”, ông chủ quán Xin Chào mong mỏi.

Về thông tin, các đơn vị cúp điện nước tại công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ như trong quyết định của chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc, ông Tấn khẳng định vẫn chưa bị cúp điện, nước.

“Trong năm qua tôi rất mệt mỏi vì vướng vào quyết định xử phạt của cơ quan chức năng huyện Bình Chánh rồi bị khởi tố oan. Giờ tôi chỉ mong muốn được yên ổn và mong được tạo điều kiện làm ăn chính đáng”, ông Tấn trải lòng.

Liên quan đến vụ việc này, Bí thư huyện ủy Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng cho biết, quyết định của chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc vừa ban hành có vấn đề chưa ổn và chỉ đạo cắt điện, nước trong quyết định này cũng không phải việc của Chủ tịch thị trấn.

“Nếu ông Tấn có sai cũng không thể cắt điện cắt nước. Chính quyền có làm thì phải để dân phục, đừng làm chuyện nhỏ nhặt, không đáng. Tôi luôn yêu cầu anh em giải quyết việc của dân phải cẩn thận.”, ông Phụng nói.

Thảo Nguyên