- Hai vụ vận chuyển trứng gà lậu chỉ cách nhau một tiếng, tất cả số trứng đều được đựng trong thùng carton có in chữ Trung Quốc.

Đêm 10/3, đội kiểm soát liên hợp số 1 (gồm liên ngành Hải quan - Biên phòng, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã liên tiếp bắt giữ trứng gà được vận chuyển trái phép từ Trung Quốc qua đường vượt biên sông biên giới.

Nhận được tin báo có chiếc đò nhỏ gắn động cơ vận chuyển rất nhiều thùng carton, cả đội đã triển khai lực lượng bắt quả tang chiếc đò tại sông biên giới (đoạn mốc 1367(2)+500) thuộc khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái do bà Nguyễn Thị Nguyệt điều khiển.

{keywords}

Số trứng gà được đựng trong thùng carton in chữ Trung Quốc bị lực lượng chức năng bắt giữ

Lực lượng chức năng yêu cầu bà Nguyệt mở số thùng carton trên đò thì phát hiện tổng cộng 12.000 quả trứng gà được nhập lậu tại Trung Quốc.

Bà Nguyệt khai nhận, bà vận chuyển thuê cho một chủ hàng người Hải Phòng để lấy tiền công 500.000 đồng.

Cùng đêm 10/3, trong khi đi tuần tại khu vực sau chợ Ka Long, đội kiểm soát liên hợp số 1 cũng phát hiện 6000 quả trứng gà được đựng trong thùng carton in chữ Trung Quốc. Khi lực lượng chức năng tiếp cận, các đối tượng đã lên xe máy bỏ chạy vào khu đông dân cư, bỏ lại số trứng gà nhập lậu.

Toàn bộ số trứng đã được lực lượng chức năng làm thủ tục tiêu hủy. Đội tăng cường tuần tra để không cho hàng lậu tuồn qua biên giới, nhất là hàng hóa là gia cầm vì dịch cúm H7N9 đang bùng phát.

Phạm Công