- Giám đốc công ty TNHH Thành Bưởi có văn bản chính thức gửi TAND Q.5 quyết định rút đơn yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao thông trước đó.

Liên quan quan đến vụ “Báo Giao thông khiếu nại sau “trát” của tòa cấm đăng về Thành Bưởi” đêm 28/3 xác nhận với VietNamNet, ông Lê Đức Thành – Giám đốc công ty TNHH Thành Bưởi xác nhận, chiều cùng ngày phía công ty đã có văn bản gửi TAND Q.5 quyết định rút đơn yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với báo Giao thông trong việc đăng thông tin sai về doanh nghiệp. Ông Thành xác nhận, phía Thành Bưởi đã ra thông cáo báo chí về việc này.

{keywords}
Thông cáo báo chí của công ty Thành Bưởi 

Trong thông cáo báo chí, công ty Thành Bưởi có nêu “… để tỏ thiện chí giải quyết và tránh làm phức tạp vụ việc, chúng tôi đã quyết định rút đơn yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với báo Giao thông”.

Thông báo còn nói thêm: “việc yêu cầu này dựa trên cơ sở chúng tôi đã gửi các đơn yêu cầu báo Giao thông đăng ý kiến phản hồi của công ty TNHH Thành Bưởi và theo điều 43 của luật Báo chí 2016, báo Giao thông sẽ có nghĩa vụ phải đăng các ý kiến phản hồi đó, cho dù không nhất trí với ý kiến của chúng tôi.

Nếu báo Giao thông thực hiện điều này như đúng luật Báo chí đã quy định, thì chúng tôi thấy rằng tòa không cần áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời”.

Ông Thành cũng nói thêm: “phía TAND quận 5 chưa có quyết định chính thức sau đề nghị của phía công ty Thành Bưởi”.

Như VietNamNet đã thông tin, mới đây công ty Thành Bưởi khởi kiện báo Giao thông xung quanh việc báo này đăng tải bài viết “Nở rộ xe khách trá hình, né thuế - Muôn kiểu lách luật” vào ngày 29/12/2016. Ngày 27/3 vừa qua, đại diện báo Giao thông nhận được quyết định số 72/2017/QĐ-BPKCTT ký ngày 23/3/2017 của TAND Q5 do thẩm phán Đỗ Thị Ngọc Bích ký.

Nội dung quyết định nêu rõ: “áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định” quy định tại Khoản 12 Điều 114, Điều 127 Bộ luật Tố tụng dân sự; buộc báo Giao thông không đăng tải trên báo mạng, báo giấy hoặc các hình thức khác các bài báo mới liên quan đến công ty TNHH Thành Bưởi về các vấn đề “xe hợp đồng trá hình, lách luật, né thuế - phí hay trốn thuế gây thất thu cho Nhà nước” trong quá trình giải quyết vụ án, cho đến khi Tòa án giải quyết xong vụ án”.

Đại diện báo Giao thông có văn bản khiếu nại TAND Q.5 và cho rằng quyết định trên "đã vi phạm nghiêm trọng luật Báo chí, ngăn cản hoạt động tự do báo chí và quyền tiếp cận thông tin của công dân, bảo vệ cho các sai phạm của công ty Thành Bưởi. Quyết định của TAND Q.5 đi ngược lại chủ trương của Đảng và Nhà nước về báo chí, về phòng chống tiêu cực, về xóa bỏ “xe dù”, “bến lậu””. 

Đại diện tờ báo cũng nêu rõ quan điểm trong khiếu nại rằng, đề nghị TAND Q.5 hủy bỏ ngay quyết định số 72/2017/QĐ-BPKCTT đã ban hành.

Hỏa tốc đề nghị làm rõ vi phạm của công ty Thành Bưởi

Hỏa tốc đề nghị làm rõ vi phạm của công ty Thành Bưởi

Thứ Trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính và UBND TP.HCM xem xét giải quyết thông tin phản ánh đối với hoạt động của công ty Thành Bưởi.

Báo Giao thông khiếu nại sau “trát” của tòa cấm đăng về Thành Bưởi

Báo Giao thông khiếu nại sau “trát” của tòa cấm đăng về Thành Bưởi

Ngay sau khi TAND Q.5, TP.HCM ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm đăng tải 1 số thông tin liên quan đến hoạt động của công ty Thành Bưởi, Báo Giao thông phản đối, nói quyết định của toà sai luật.

L.A