-  Sau hơn nửa năm gây ra cái chết cho đồng nghiệp tại bến xe lớn nhất Sài Gòn, người đàn ông hầu tòa và trả giá với bản án tù.

Ngày 28/6, kết thúc phiên tòa lưu động diễn ra tại Bến xe Miền Đông, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Trường (SN 1984, Nam Định) 15 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Trường và anh Hồ Thanh cùng làm phụ xe khách tuyến Bắc – Nam cho một nhà xe ở Bến xe Miền Đông, TP.HCM. Theo quy định của nhà xe, trên đường từ Bắc vào Nam và ngược lại, các phụ xe có nhiệm vụ phải thay nhau thức đêm nói chuyện với tài xế để họ tỉnh ngủ, lái xe an toàn.

Trong một chuyến xe từ Hà Nội và TP.HCM, đến lượt mình đi ngủ, Trường gọi anh Thanh dậy để nói chuyện với tài xế nhưng người này không dậy và nổi cáu dẫn đến hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Trường đem chuyện nói lại với chủ xe nên anh Thanh bị nhà xe cho nghỉ việc, tìm người khác thay thế.

{keywords}
Bị cáo tại phiên tòa lưu động.

Ấm ức vì bị nghỉ việc, anh Thanh nhiều lần dùng lời lẽ chửi bới, xúc phạm Trường. Ngày 1/10/2015, nhìn thấy Trường ngồi uống nước với bạn tại bến xe Miền Đông, Thanh tiếp tục đi tới dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm đồng nghiệp cũ.

Tức giận, Trường lấy một cây kéo trong quán nước rồi đến gần anh Thanh để nói chuyện. Khi bị anh Thanh đấm vào mặt, Trường rút kéo đâm người này 12 nhát dẫn đến tử vong.

Gây án xong, bị cáo bỏ trốn khỏi hiện trường, đi lang thang. Phát hiện mình bị bao vây, Trường chạy vào toilet của một nhà dân ở quận 4 cố thủ nhiều giờ nhưng vẫn bị bắt.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho rằng nguyên nhân gây án do bị nạn nhân xúc phạm, ức chế trong thời gian dài.

M.Phượng

*) Tên nạn nhân đã được thay đổi