Cảnh sát Missouri đang cố gắng xác định lượng bụi vàng trị giá hàng trăm nghìn đôla mất tích khỏi một phòng thí nghiệm nghiên cứu y khoa Pfizer là do bị đánh cắp hay đơn giản là được cất không đúng chỗ.

TIN BÀI KHÁC:

Một người xem xét lượng bụi vàng được tìm thấy bên trong một ngôi nhà ở California hồi tháng 11. (Ảnh: CBS13)

Báo St. Louis Post-Dispatch đưa tin, cảnh sát ở Chesterfield đã bắt đầu cuộc điều tra của họ sau khi lượng bụi vàng kể trên mất tích trong một đợt kiểm kê hàng năm ở phòng thí nghiệm này.

Tuy một lượng nhỏ bụi vàng có trọng lượng nhẹ thì cũng không thể có chuyện chúng bị gió thổi bay. Trong khi đó, theo báo St. Louis Post-Dispatch, lượng vàng trị giá 700.000 USD này (hơn 14 tỷ VNĐ) nặng tương 30-70 pound (13,5-31kg).

"Chúng tôi thậm chí không chắc liệu họ có kê khai lượng bụi vàng đó hay không, hoặc liệu số vàng đó bị đánh cắp hay đặt không đúng nơi quy định", đại úy cảnh sát Steven Lewis nói.

Phòng thí nghiệp Pfizer cho biết họ đang hợp tác với cơ quan thi hành luật trong cuộc điều tra.

"Chúng tôi coi vấn đề là cực kỳ nghiêm trọng và đang làm việc chặt chẽ với các quan chức thi hành luật ở địa phương", trích thông báo của cơ quan này.

Pfizer không tiết lộ họ đang tiến hành nghiên cứu gì dựa trên số bụi vàng đó, song vàng thường được sử dụng trong một số ngành công nghiệp, trong đó có điện tử và nha khoa. Một nghiên cứu năm 2004 đã xem xét khả năng dùng muối vàng trong điều trị viêm khớp.

Ngoài ra, vàng còn có một số mục đích sản xuất thương mại, đôi khi được dùng trong ngành ôtô và thậm chí cả may mặc.

Tháng trước, các nhà thầu đã phát hiện lượng bụi vàng trị giá 300.000 USD bên trong một ngôi nhà ở California khi họ đang lắp đặt một bộ điều hòa mới.

Thanh Hảo (Theo SideShow)