Sinh nhật thời thơ ấu luôn là một cảm giác đặc biệt nhưng đối với Kim Moriya thì sinh nhật lần thứ 12 của cậu sẽ là lần duy nhất trong một thế kỷ.


Với sự trùng khớp có thể đánh bại những chênh lệch vô cùng to lớn, cậu bé người Alabama, Mỹ này sẽ tròn 12 tuổi vào chính xác lúc 12h12 trưa ngày 12/12/2012.

Cha mẹ của Moriya nói, họ không nhận ra sự trùng hợp này cho tới khi điền vào giấy khai sinh của cậu bé, hai tuần sau khi Moriya chào đời.

"Người phụ nữ giúp chúng tôi điền thông tin vào bảng nói: Anh chị có nhận ra rằng con trai mình sinh vào ngày 12/12 lúc 12h12 chiều không", bố của Kim là Kazuo Moriya nói. "Đó là lúc chúng tôi nhận ra các con số 12. Tôi phải thú nhận rằng nó có thể có ý nghĩa nào đó nhưng tôi không rõ lắm. Điều đó có chút điên rồ".

Trên thực tế, ngày dự sinh của Kim Moriya là tháng 2/2001 nhưng cậu bé sinh sớm gần 8 tuần.

"Có những người lập dị trên mạng và những người tin vào ngày tận thế cho rằng phải giết Kim và vì bé là người chống Jesus", bố cậu bé cho hay. "Chúng tôi cố dập tắt nó vì điều đó thật kỳ quặc. Đó chỉ là câu chuyện hài". Moriya bố di cư từ Tokyo sang Mỹ khi 15 tuổi và hiện là nhà cung cấp ô tô.

Kim sẽ mừng sinh nhật với bạn bè tại Học viện Joseph S. Bruno Montessori, nơi cậu đang học lớp 6. Gia đình, bạn bè và giáo viên sẽ mừng sinh nhật của Kim vào bữa trưa và mẹ Kim là Tamara Moriya sẽ mang bánh rán cho tất cả 200 học sinh trong trường.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)