Một chuyên gia thời trang giấu tên ở London cho biết, sau mười năm làm việc trong ngành, bà nắm rõ mọi huyền thoại, bí ẩn cũng như sự thật về người mẫu và nhân dịp Giáng sinh, để làm cho bản thân cảm thấy thoải mái, bà tiết lộ những bí mật về người mẫu.


Người mẫu không ăn

Rối loạn ăn uống và sức ép phải ăn kiêng không phải là vấn đề duy nhất. Gần đây, siêu mẫu Kate Moss thú nhận không ăn uống gì khi mới khởi nghiệp không phải là bất ngờ quá lớn.

Những gương mặt mới (người mẫu chưa có tên tuổi, mới gia nhập) thường phải làm việc nhiều giờ, thường là ở những nơi xa nhà, nơi mà việc tìm thời gian, tiền bạc và những cửa hàng còn mở để mua thực phẩm là khá khó.

Bạn mệt mỏi, không có tiền và không nói tiếng địa phương, bạn mới 15 tuổi, không ai nghĩ cần cho bạn ăn: kết quả là bạn sẽ ôm bụng đói lên giường.

Người mẫu ăn thức ăn nhanh

Hầu hết người mẫu đều trong độ tuổi thiếu niên. Khi tôi trong độ tuổi thiếu niên, tôi có thể ăn hết cái hamburger này tới hamburger mà không sợ ảnh hưởng tới kích cỡ áo quần.

Các người mẫu tuổi thiếu niên cũng làm như mọi thiếu niên khác: ăn bất cứ thứ gì họ thích.

Những người mẫu rất trẻ, cực kỳ trẻ

Hội đồng thời trang Anh đã cấm mọi người mẫu dưới 16 tuổi xuất hiện trong tuần lễ thời trang London nhưng họ không bị cấm làm việc cho các chiến dịch quảng cáo, chụp hình tạp chí và mọi lĩnh vực khác của ngành thời trang.

Có hàng loạt công ty không muốn đặt lịch với các người mẫu nữ ít tuổi, nhưng hiện giờ mọi thứ đã ổn hơn song tôi vẫn chứng kiến những vụ gây lo lắng. Giống trường hợp một người mẫu 13 tuổi được yêu cầu làm mẫu cho một tạp chí trong tình trạng chỉ mặc mỗi quần.

Sau đó, tôi lại chứng kiến trường hợp "người bảo hộ" cho một người mẫu Đông Âu mới 15 tuổi, tóm lấy mông cô bé khi anh ta cho rằng không ai thấy. Thật choáng váng, một bé gái lớn? Hãy để cô bé tới trường hoặc tháp tùng cô bé.

Bạn sẽ thật sự không muốn giống như một người mẫu

Đã bao nhiêu lần bạn đọc được thông tin rằng một người mẫu thường không được bọn con trai trong trường học ưa thích?  Tyra Banks, Heidi Klum và Gisele Bundchen chỉ là vài cái tên lớn từng thú nhận là hay bị bắt nạt ở trường do ngoại hình.

Không phải tất cả người mẫu đều là những con vịt xấu xí trở thành thiên nga. Sự thật là người mẫu không xinh đẹp. Họ lạ, thanh tú nhưng không xinh.

Có phải bạn thực sự muốn khi bước vào một căn phòng, mọi người sẽ nhìn bạn chằm chằm chỉ vì bạn cao và ấn tượng?.

Người mẫu dễ tổn thương

Nếu bạn đưa một cô gái trẻ và thả tõm vào một thế giới toàn người trưởng thành đầy thuốc phiện, rượu, tình dục và những nhân vật đáng ngờ về đạo đức, những điều xấu xa sẽ xảy ra. Giống như một cô người mẫu ngây thơ 17 tuổi bị ép thực hiện một hành động tình dục trước mặt một nhiếp ảnh gia có tiếng? Chỉ nghĩ đến vậy tôi đã muốn phát khóc rồi.

Người mẫu không được tôn trọng

Từ ngoài nhìn vào, người mẫu dường như là ngôi sao của buổi trình diễn, nhưng thực tế là họ chỉ là một sản phẩm, thứ gì đó được đẩy ra để đi quanh quanh.

Đôi khi, cần thiết phải nhắc nhở một số khách hàng rằng, người mẫu cũng là con người. Việc nổi tiếng không bảo vệ bạn, một công ty người người mẫu từng nói nhân viên của mình là "cô lợn con" vì thấy cô người mẫu đó có chút mũm mĩm.

Người mẫu cũng là người thông minh

Nhiều stylist, nhiếp ảnh gia và đại diện trong ngành thời trang từng là người mẫu. Họ nhận thấy vẻ đẹp của mình có thể kinh doanh được trước khi nó hết hạn sử dụng và tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ. Họ hiểu được ngành thời trang từ trong ra ngoài và học cách làm lợi từ nó.

Người mẫu cũng có lúc rất ngốc

Một người mẫu rất nổi tiếng đi vào một ngôi nhà đổ nát và xin được dùng nhà vệ sinh. Nhà sản xuất cho biết, ở đó có toilet nhưng nó không có cánh cửa. Cô người mẫu nổi tiếng lại hỏi: "rồi sau đó làm sao tôi vào đó được"

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)