Khi bắt đầu một chiến dịch táo bạo nhằm trở thành Thủ tướng Italia lần thứ 4, Silvio Berlusconi có một người phụ nữ mới trong vòng tay - một thành viên quyến rũ trong đảng của ông và kém ông gần 50 tuổi.

Francesca Pascale vui cười bên Silvio Berlusconi. 
 

Những người ủng hộ vị cựu Tổng thống Italia cho hay, Berlusconi, 76 tuổi, đang có một mối quan hệ bền vững với Francesca Pascale, 27 tuổi. Trong những tháng qua đã có nhiều lời đồn đoán về mối quan hệ này và cặp đôi bị chụp ảnh đang ở bên nhau khi đang xem đội bóng AC Milan của Berlusconi.

Tuy nhiên, mối tình này đã được xác nhận bởi Daniela Santanche, một trong những người lớn tiếng ủng hộ ông trùm truyền thông Italia. Bà này là một nghị sĩ trong Đảng Nhân dân Tự do của Berlusconi. "Berlusconi giới thiệu cô ấy là bạn gái của ông, và đối với tôi, đây là một điều tốt đẹp. Tôi biết cô ấy là bạn gái của ông ấy", bà Santanche nói.

Một tờ báo của Italia thậm chí còn miêu tả người phụ nữ trẻ là "Đệ nhất phu nhân" mới của Italia.

"Cô ấy là người cực kỳ gần gũi với ông ấy", Lacia Ronzulli, một nghị sĩ trong đảng của Berlusconi, mô tả. "Cô ấy còn hơn cả một người bạn".

Là một trợ lý cửa hàng đến từ Naples, Pascale giữ chức hội viên hội đồng tỉnh trong Đảng PDL trung hữu của Berlusconi cho đến khi cô từ chức vào tháng 7 vừa qua. Người phụ nữ này cũng là một trong những thành viên sáng lập của một nhóm có tên "Silvio, chúng tôi nhớ ngài".

Pascale cho biết, cuộc đời cô xoay quanh ba thứ - gia đình, chính trị và ông Berlusconi. Cô được mô tả là rất ghen với những phụ nữ khác trong bộ phận nòng cốt của cựu Thủ tướng, trong đó có Mara Carfagna, một người mẫu xinh đẹp được Berlusconi bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bình đẳng giới trong chính phủ trước đây của ông.

Trong khi đó, có tin rằng cựu vũ nữ câu lạc bộ đêm - nhân vật trung tâm trong bê bối tình dục của Berlusconi - hiện nay đang ở Mexico và không thể có mặt tại tòa án hôm đầu tuần để cung cấp bằng chứng chống lại cựu Thủ tướng.

Có rất nhiều bí ẩn về nơi ở của Karima El Mahroug, được biết đến là Ruby The Heart Stealer (Kẻ đánh cắp trái tim) sau khi cô vắng mặt tại phiên xử ở Milan. Cô này đã tiết lộ với luật sư của mình rằng cô đang ở Mexico cùng với cha của con gái mình và cha mẹ anh này.

Tiết lộ mới được đưa ra giữa những đồn đoán liệu chuyến đi của Kamira có phải là do ông Berlusconi chi trả để trì hoãn lời chứng của cô này và kéo dài phiên tòa để không phán quyết nào được đưa ra cho đến sau một cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào tháng 2 tới.

Cựu vũ nữ này báo với luật sư của cô, Paola Boccardi, rằng cô sẽ không trở về Italia cho đến tháng 1, có nghĩa là cô cũng sẽ không xuất hiện tại tòa án theo lịch vào thứ Hai tới.

Các công tố viên cáo buộc Karima đã hành nghề như một gái mại dâm vị thành niên và rằng trong năm 2010, khi Karima mới 17 tuổi, ông Berlusconi đã trả tiền cho cô để mua vui tình dục trong các bữa tiệc bunga bunga đình đám.

Berlusconi phủ nhận mọi cáo buộc.

Các triển vọng trở lại ngôi vị quyền lực của Berlusconi đã chịu một cú giáng vào ngày 11/12 khi các đồng minh cũ của ông trong Liên đoàn phương Bắc tuyên bố nếu ông dẫn dắt đảng của mình vào cuộc bầu cử thì họ sẽ không tham gia vào một liên minh mới.

Hiện nay cũng có nhiều lời kêu gọi muốn Thủ tướng Mario Monti, người thông báo ông sẽ từ chức trước Giáng sinh, chạy đua với Berlusconi.

Chiến dịch đang được dẫn đầu bởi Luca Cordero di Montezemolo, người có dòng dõi quý tộc và là vị giám đốc đầy quyền lực của hãng Ferrari, tuyên bố ông sẽ dành sự ủng hộ cho tư cách ứng viên của Monti. Lập trường này là do ông Montin dẫn đầu một liên minh gồm các đảng ôn hòa, trong đó có đảng Italia Futura của Montezemolo.

Thanh Hảo (Theo Telegraph)