Đồ đã chất đầy xe, quà tặng đã xếp kín trong vali và bạn có vé trong tay. Hẳn là không còn trở ngại gì nữa trước khi đi du lịch dịp Giáng sinh?

Năm ngoái, ước tính 4 triệu người ở Anh dự kiến ra nước ngoài hưởng thụ những ngày nghỉ Giáng sinh. Nhưng tuyết rơi không ngừng, các chuyến bay bị hoãn cùng vô số sự cố khác đã khiến nhiều người phải từ bỏ kế hoạch của mình.

Dưới đây là 5 câu chuyện tồi tệ nhất dịp Giáng sinh:


Bị tuyết bủa vây 3 tuần liền

Ngôi làng Cow Ark ở Anh có biệt danh là "Làng bị quên lãng" bởi vì mùa Giáng sinh năm ngoái, các gia đình ở đây bị cô lập suốt 3 tuần lễ. Từ ngày 17/12, tuyết đã rơi dày đặc khiến các con đường chính dẫn vào làng đều bị cắt đứt.

Tuy nhiên, một số người làng can trường đã quyết tâm cứu Cow Ark. Một người đàn ông đã dùng chiếc xe đạp bốn chỗ ngồi của anh vượt qua những đoạn đường nguy hiểm để lấy đồ tiếp tế. Thậm chí anh hùng hơn nữa, một người về hưu còn đi bộ 16km để mang đồ ăn thức uống về dự trữ.

Chạy bộ gặp vận đen

Có lẽ không mấy ai nghĩ đến việc chạy bộ vào đêm trước Giáng sinh như người đàn ông ở Southwark (Anh) này. Sau khi tạt vào một nhà vệ sinh địa phương, anh phát hiện ra mình bị một lao công khóa trái cửa. Thật tồi tệ, không ai tới cứu anh.

Đối mặt với thời tiết giá rét tháng 12, người đàn ông này buộc phải dùng túi rác và giấy vệ sinh quấn quanh người cho bớt lạnh. Anh cũng ngồi dưới máy sấy khô tay để giữ ấm cơ thể. Để quên điện thoại ở nhà, anh không thể gọi ai tới giúp.

Vì vậy, trong khi cả nước Anh tổ chức tiệc tùng mừng Giáng sinh, anh không còn cách nào khác là phải chờ đợi. Cuối cùng, sau 17 giờ, "nạn nhân" đã được giải thoát và đón Giáng sinh muộn hơn chút ít.

Sân bay biến thành nhà

Nhiều người trong số chúng ta thường mơ mình có một ngôi nhà thứ hai; có thể ở nơi nào đó ở Bahamas, Địa Trung Hải, hoặc thậm chí ở Florida thân thiện. Nhưng ít ai nghĩ đến việc có một ngôi nhà thứ hai ở một sân bay.

Đối với nhiều người thì năm ngoái, các sân bay ở châu Âu đã trở thành nơi họ đón Giáng sinh.

Khoảng 200 người phải ngủ qua đêm tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris, nơi 400 chuyến bay bị hủy.

Kẹt giữa núi  

Vào đầu tháng 12, một gia đình đến từ Idaho, Mỹ, đã lùng sục cả một ngọn núi để tìm một cây thông Noel ưng ý. Họ lên xe tải và nghĩ mình biết rõ đường. Tuy nhiên, sau khi rẽ sai hướng, chiếc xe tải bị chết máy nên cả gia đình 6 người đã mắc kẹt. Không thấy họ trở về, cảnh sát bang Idaho, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hạt Elmore cùng gia đình và bạn bè họ đã được huy động đi tìm kiếm. Ơn trời, cả nhà mang theo đầy đủ áo khoác, găng tay, ủng và thức ăn để phòng trường hợp khẩn cấp.

Khi trời sáng, người cha trong gia đình, Justin, đã cuốc bộ đi tìm kiếm sự trợ giúp. Sau khi nhận được cuộc gọi, nhóm tìm kiếm đã tới và đưa họ trở về nhà an toàn.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng hiểu cảm giác khi ngồi trên ôtô. Những chiếc xe chạy quanh co trên đường trong tiếng đài phát ầm ĩ và người lái xe phía sau thì bấm còi liên tục. Do nhiều người đi hành trình xa trên ôtô nên việc tắc đường thường xuyên xảy ra, và hay có tai nạn giao thông.

Một người ơ Idaho năm ngoái đã trở nên quá căng thẳng và không giữ được bình tĩnh. Lúc đầu, anh va chạm với người lái xe khác, và tiếp đó là ẩu đả và đấm vỡ mũi một tài xế khác, làm rách môi họ.

Vì vậy, lời khuyên được đưa ra với hơn 90 triệu người Mỹ dự định đi cách xa nhà ít nhất 80km trong kỳ Giáng sinh này là hãy thận trọng.

Thanh Hảo (Theo Real Buzz)