Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới, cá mập bơi tung tăng trong đất liền sau bão Sandy, tin hớ hênh tại Iran là những tin đồn khiến nhiều người chưng hửng nhất năm 2012.

Kim Jong Un là người đàn ông 'quyến rũ' nhất thế giới

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
"Với vẻ đẹp trai ấn tượng, khuôn mặt tròn trịa, sức hấp dẫn như trẻ em và thân hình khỏe mạnh, vững chãi, anh chàng điển trai của Bình Nhưỡng này là giấc mơ của mọi phụ nữ," Nhật báo Nhân dân (TQ) trích dẫn một tin hài hước trên trang tin hay 'châm biếm' của Mỹ là The Onion.

Nhật báo Nhân dân Trung Quốc hôm 27/11 đã đưa 55 bức ảnh về chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong bài báo với tựa đề "lãnh đạo tối cao Triều Tiên được vinh danh là Người đàn ông quyến rũ nhất năm 2012 của The Onion".

Với nhầm lẫn về nguồn tin, tờ báo Trung Quốc vô tình châm biếm lãnh đạo Triều Tiên.

Tuy nhiên, Kim Jong Un lại được người đọc trên tờ Time bình chọn là 'nhân vật của năm'. Và tin này là thật.

Ahmadinejad được ưa thích hơn Obama

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad
Hãng tin Fars của Iran không chỉ tin một ý tưởng hài hước trên trang Onion của Mỹ rằng người dân Mỹ thích Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hơn là Tổng thống Barack Obama. Hãng tin Iran còn bê nguyên xi cả bài báo này, và nghiễm nhiên coi đó là tin 'chính chủ'.

Sau khi hàng ngàn người đọc tin này và chỉ ra sự hớ hênh, hãng Fars mới gỡ bài xuống và xin lỗi.

"Cho dù điều này không bào chữa cho sai lầm của chúng tôi, chúng tôi vẫn tin rằng nếu như có một cuộc thăm dò dư luận tiến hành tự do tại Mỹ, đã số người dân Mỹ có thể chọn bất kỳ người nào đó bên ngoài hệ thống chính trị của Mỹ thay vì Tổng thống Obama và giới chức Mỹ" - hãng tin Iran biện hộ.

Ảnh, tin 'chế' bão Sandy.

Bức ảnh được chỉnh sửa trong dịp cơn bão Sandy
Siêu bão Sandy đổ bộ vào bờ Đông của Mỹ hồi tháng Mười vừa qua khiến nước Mỹ điêu đứng vì sức tàn phá quá lớn của cơn bão. Những hình ảnh điêu tàn của nước Mỹ nơi cơn bão đi qua tràn ngập khắp nơi.

Và cả những tin đồn, ảnh chế, clip giả cũng lan tràn khắp các phương tiện truyền thông. Rất nhiều người tin đó là thật.

Không chỉ có các người dùng loan tin đồn trên Facebook. Đến cả hãng tin CNN cũng tin là sàn giao dịch chứng khoán Mỹ cũng 'ngập trong gần một mét nước' khiến giới phân tích tài chính hoảng loạn.

Tiếp đó là bức ảnh những đám mây đen cuồn cuộn nổi trên nền trời New York báo hiệu một đại thảm họa. Tất nhiên, đây chỉ là sản phẩm sau khi chỉnh sửa ảnh.

Rồi đến cá mập. Có một số người tin rằng cá mập đã tràn vào bờ,  bơi lội ở các khu ngập nước sau khi nhìn những bức ảnh được chỉnh sửa như thật.

  • Lê Thu (theo GP)