Sonali Mukherjee đang có cơ hội quý giá để phẫu thuật lại khuôn mặt đã bị tạt a-xit sau khi cô chiến thắng ngoạn mục trong cuộc thi "Ai là triệu phú" phiên bản Ấn Độ.

Toàn bộ khuôn mặt của Sonali Mukherjee đã bị hủy hoại nghiêm trọng khi bị các bạn học hồi sinh viên tạt a-xit.
Toàn bộ khuôn mặt của Sonali Mukherjee đã bị hủy hoại nghiêm trọng khi bị các bạn học hồi sinh viên tạt a-xit.

Nhưng thay vì che dấu khuôn mặt của mình, cô gái 27 tuổi đầy nghị lực đã quyết định xuất hiện trong chương trình truyền hình được yêu thích nhất tại Ấn Độ. Và cô gái có dung nhan bị hủy hoại đã tự tin ra về với phần thắng tuyệt đối, trở thành 'triệu phú' thực sự của chương trình này.

"Nếu như bạn có thể dán mắt vào hình ảnh của một phụ nữ xinh đẹp thì bạn cũng có thể nhìn vào khuôn mặt bị thiêu đốt của tôi" - Mukherjee nói.

"Các nạn nhân bị tạt a-xit rất dễ dàng ngậm đắng nuốt cay, nhưng tôi đã quyết định đứng lên và hét thật vang chống lại tình trạng bạo lực".

Chín năm trước, Mukherjee là một sinh viên sáng giá tại trường học ở phía đông thành phố Dhanbad. Một đêm, có ba sinh viên khác đã đột nhập vào nhà cô khi cô đang ngủ, họ hắt a-xit lên mặt cô vì cô đã khước từ họ.

Những người này đã sử dụng một loại chất lỏng là "Tezaab" thường được dùng để lau gỉ sắt. Sau vụ tấn công, mắt của cô bị hỏng, tai và mũi bị hủy hoại nghiêm trọng.

Sau 22 cuộc phẫu thuật, cô vẫn bị mù, và điếc một phần. Không ai bị kết án sau vụ tấn công này.

Gia đình cô đã phải bán đi căn nhà 2 tầng, điền sản, vàng và gia súc để có tiền chữa chạy cho Mukherjee.

Mukherjee khi còn đi học
Trong một bức thư gửi tới chính quyền, cô nói rằng thà tự tử còn hơn là phải sống một cuộc sống trong đau khổ thế này trong khi tại Ấn Độ, tự tử là bất hợp pháp.

Để có tiền chữa trị vết thương, Mukherjee cuối cùng đã quyết định xuất hiện trong chương trình "Kaun Banega Crorepati" tức "Ai là Triệu phú" phiên bản Ấn Độ.

Sau khi vượt qua vòng loại, Mukherjee đã trả lời xuất sắc 10 câu hỏi và giành phần thắng, với số tiền thưởng là 2,5 triệu rupee (khoảng 76 triệu đồng).

Số tiền trên sẽ được Mukherjee sử dụng để phẫu thuật thẩm mỹ vào năm tới.

Mukherjee nói rằng cô rất mong muốn chiếc thắng này nhưng số tiền trên vẫn chưa đủ cho mọi hóa đơn viện phí của cô.

Theo thống kê tại Ấn Độ, có 228,650 trong tổng số 256,329 vụ tội phạm tấn công vào năm ngoái là nhằm vào phụ nữ. Các vụ tấn công hoặc xâm phạm chỉ bị coi là 'trêu đùa Eva' và không có hình thức xử thích đáng.

  • Lê Thu (theo Asia One)