Tổng thống Obama đang có những ngày nghỉ yên bình hạnh phúc bên gia đình ở một bãi biển thuộc Hawaii, tạm thoát khỏi những căng thẳng "vực thẳm tài khóa" về tăng thuế và cắt giảm chi tiêu.

Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ trở lại Washington vào thứ Năm (27/12) và Tổng thống Obama cam kết sẽ làm việc với các nhà lập pháp để đạt được thỏa thuận nhằm tránh cú sốc kinh tế từ các biện pháp về thuế và chi tiêu chuẩn bị có hiệu lực vào ngày 1/1 nếu một thỏa thuận không thể đạt được, điều mà nhiều nhà kinh tế dự đoán có thể đẩy nền kinh tế Mỹ trở lại suy thoái.

Tổng thống Obama sẽ tận hưởng một số trò tiêu khiển ưa thích của mình trên hòn đảo nơi ông đã sinh ra và lớn lên: chơi golf, thưởng thức món kem đá bào và đi chơi tối cùng gia đình và bạn bè.

Theo các quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Obama không có sự kiện công chúng nào trong thời gian cùng gia đình nghỉ ở Hawaii.

Kỳ nghỉ của ông Obama được cho là không kéo dài quá 4 ngày, và ông nhiều khả năng sẽ hành trình trở lại Washington sau Giáng sinh trong nỗ lực đạt được một thỏa thuận với phe Cộng hòa về các dự luật thuế và chi tiêu.

Trước khi rời Washington hôm 21/12 để đi nghỉ, ông Obama kêu gọi Quốc hội Mỹ đạt được một biện pháp tạm thời để giữ cho nước này khỏi cú sốc 600 tỷ USD tiền tăng thuế và cắt giảm chi tiêu vốn được các nhà kinh tế đánh giá là có khả năng làm trật bánh nền kinh tế.

Một số hình ảnh gia đình Obama đi nghỉ Giáng sinh:








Thanh Hảo (Tổng hợp)