Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trong mùa mưa khiến gần 14.000 người Malaysia phải đi sơ tán và trú ẩn trong các trung tâm cứu trợ.

Siêu xe thể thao cũng ngập trong nước lụt
Mưa nặng hạt cùng với thủy triều dâng cao đã làm hàng trăm ngôi nhà chìm trong nước ở các bang vùng đông bắc là Terengganu, Pahang và Kelantan.

Tình trạng ngập lụt còn trầm trọng hơn khi con số người di tản ngày càng nhiều thêm, rất nhiều tuyến đường chính ở Pahang đã bị phong tỏa vì các nhánh sông bị vỡ.

Giám đốc cơ quan dự báo khí tượng thủy văn Muhammad Helmi Abdullah cảnh báo rằng tại các bang Terengganu, Pahang và miền nam Johor sẽ còn tiếp tục có mưa trong vài ngày tới.

“Chúng tôi thấy rằng mưa sẽ còn tiếp tục nặng hạt ở một số bang” – ông Abdullah nói.

Các nạn nhân cho biết tình trạng ngập lụt vẫn thường xảy ra vào thời điểm này trong năm, nhưng chưa bao giờ họ thấy nước dâng nhanh như lần này.

Một phần bức tường của con đập Paya Peda trị giá 108 triệu USD đang xây dở ở Terengganu đã buộc phải phá đi để giải phóng sức nước.

Hành động này đã gây nên ngập lụt nặng nề tại một số nơi ở bang giàu trữ lượng dầu mỏ này.

Một người dân là Nagandran Bangariah 31 tuổi ở Kuantan nói rằng trận lụt lần này là nghiêm trọng nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

“Thật là một cảnh tượng kinh hãi. Rác rưởi trôi nổi khắp nơi. Người lái xe thì chật vật lái xe lên các bãi đất cao” - Nagandran Bangariah nói.

Theo thông tin mới nhất thì đã có 2 người thiệt mạng do các trận lũ này.

 

  • Lê Thu (theo CNA/Asia One)