Giao thông ở đông bắc nước Mỹ đã trở nên hỗn độn do tuyết rơi nặng hạt và gió mạnh vào hôm thứ Năm (27/12) khi một cơn bão mạnh tấn công vào một số bang, khiến hơn chục người thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC:



Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy từ Giáng sinh trong đó có 746 chuyến vào thứ Năm khi cơn bão tàn phá từ Vịnh Mexico tới Hồ Lớn trước khi tiến về phía đông bắc, theo trang web theo dõi các chuyến bay FlightAware.

Tại New York, gió lớn đã khiến 186 chuyến bay tại ba sân bay chính: Kennedy, LaGuardia và Newark bị hủy.

"Thời tiết giá lạnh đã tràn tới nhiều khu vực của bang, do đó, để đề phòng chúng tôi đã mở một trung tâm hoạt động khẩn cấp để phối hợp các nỗ lực ứng phó bằng cách sử dụng tất cả các nguồn lực của bang và địa phương," thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói.

Thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg kêu gọi các cư dân vẫn không có điện hai tháng sau khi cơn bão Sandy quét qua vào hồi tháng 10 tới các lều trú ẩn khẩn cấp.

Mặc dù bão đã suy yếu vào tối thứ Năm nhưng một cảnh báo tuyết rơi nặng hạt vẫn ảnh hưởng một vài ngày nữa tại New Hampshire và tây Maine, Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết.

Tuyết rơi dày đặc nhất được ghi nhận tại phía bắc New York với lớp tuyết dày 40cm tại thị trấn Edwards, gần biên giới với Canada.

Đầu tuần này, gần bốn chục cơn lốc xoáy đã tấn công vào các bang phía nam nước Mỹ: Texas, Louisiana, Alabama và Mississippi.

Hơn 200.000 người tại Arkansas, Mississippi và Texas đã rơi vào cảnh mất điện. Chính quyền tại Mississippi và Alabama đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Tại bang Indiana, các nhà chức trách đã cử gần 600 xe tải để dọn đường cao tốc và tuyến đường quốc lộ, đồng thời khuyến khích mọi người nên ở nhà nếu có thể.

Theo thống kê chính thức, bão tuyết đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 13 người tại Arkansas, Oklahoma, Indiana, Virginia, Louisiana, Ohio, Pennsylvania và Texas.

Sầm Hoa (Theo Asia1/Usatoday)